ลุงพล เผยเหตุผลที่ไม่ดื่มน้ำสาบาน

ลุงพล เผยเหตุผลที่ไม่ดื่มน้ำสาบาน

จากกรณีการเสียชีวิตของ เด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ในสภาพเปลือยกาย อยู่บริเวณพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติภูผายล เขตทิศตะวันออกของภูเหล็กไฟ จังหวัดมุกดาหาร หลังนายชาญ หลาบหลาบโพธิ์ ตาน้องชมพู่ เตรียมพาสมาชิกในครอบครัว ไปดื่มน้ำสาบานยังวัดถ้ำภูผาแอก เพื่อให้คลายข้อสงสัยกันในครอบครัว

รวมถึงแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่ ซึ่งการสาบานครั้งนี้ หากบุคคลใดโกหก จะต้องตายโหงใน 3 วัน 7 วัน

ทางด้านนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล หนึ่งในบุคคลที่นายชาญ จะพาไปดื่มน้ำสาบาน ทราบว่าขณะนี้เตรียมให้นางสมพร หลาบโพธิ์ ภรรยา ไปเจรจากับนายชาญ ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องที่ตัวเองจะไม่ดื่มน้ำสาบาน เนื่องจากเมื่อช่วงเช้านายผ่อง วิภา พ่อนายไชย์พล เตือนเรื่องการดื่มน้ำสาบาน เกรงอาจถูกวางยาสั่งในน้ำจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งหากมีการดื่มน้ำพร้อมจะดื่มที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วเท่านั้น

ลุงพล

ลุงพลยังบอกอีกว่า แม้จะติดขัดเรื่องดื่มสาบาน แต่เรื่องการเอ่ยคำพูด สามารถทำได้ ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องคดีที่ขณะนี้ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร รวมถึงขอบคุณบุคคลทางบ้านที่ส่งกล้องวงจรปิดมาให้ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีนำ สิ่งของมาใส่ไว้ในบ้าน เพื่อสร้างสถานการณ์และใส่ร้าย

อย่างไรก็ตามลุงพลบอกว่า จะไม่ดื่มน้ำสาบานเพราะกลัวว่าอาจมีการใส่ยาลงไป แต่ถ้าให้กล่าวคำสาบาน ลุงพลพร้อมทำทันที ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบอีกทีค่ะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ