เปิดคำสัจจะ ลุงพล หลังท้าสาบาน คู่แม่น้องชมพู่

เปิดคำสัจจะ ลุงพล หลังท้าสาบาน คู่แม่น้องชมพู่

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ เหตุเกิดที่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 63 กระทั่งไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. จนตอนนี้กว่า 74 วันแล้ว ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้สักที ซึ่งตอนนี้ทางด้านพ่อแม่น้องชมพู่ เริ่มสงสัยคนในครอบครัวตัวเอง โดยเฉพาะลุงพล

ล่าสุด นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนอยากให้ลูก ๆและทุกคนในครอบครัวไปสาบานที่วัดภูผาแอก เพราะอยากให้แสดงความบริสุทธิ์ไม่ให้ใครสงสัย เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต่างสงสัยซึ่งกันและกัน กลายเป็นเรื่องที่ค้างคาใจกัน จากเดิมที่คนในครอบครัวเคยรักกันกลับต้องมาสงสัยกัน

ตนในฐานะที่เป็นพ่อก็มีความมั่นใจว่าทั้งสองฝ่าย และลูกหลานทุก ๆ คนนั้น ไม่ได้เป็นคนฆ่าน้องชมพู่อย่างแน่นอน ตนจึงมีอยากให้ลูก ๆ ทุกคนในครอบครัวไปสาบานพร้อมกันเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และตนยืนยันว่าการสาบานครั้งนี้ไม่ใช่การจับผิดใคร

โดยตนอยากให้ลูกหลานที่ไปสาบานกล่าวว่า ข้าพเจ้า ขอสาบานว่าถ้าฆ่าน้องชมพู่ หรือรู้เห็นเป็นใจกับคนร้าย ขอให้มีอันเป็นไปถึงแก่ชีวิต ภายใน 3 วัน 7 วัน ซึ่งการสาบานเพื่อที่จะให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ต้องมากล่าวหากันเองว่าอีกฝ่ายเป็นคนฆ่าน้องชมพู่ เนื่องจากจะทำให้เป็นเรื่องที่ยืดยาว เพราะตนรู้ใจของลูกทุกคนว่าไม่ใช่คนผิดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากเป็นกาวใจเชื่อมความสัมพันธ์ให้แก่ทั้งสองฝ่าย เพราะบ้านของตนเป็นศูนย์กลางที่ทุกฝ่ายจะเข้ามาหา ตนจึงอยากให้มาพูดมาคุยกัน

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ตนพร้อมเสมอหากจะมีการสาบาน และอยากให้ทุกสื่อเป็นพยานในการกินน้ำสาบาน แต่ตนไม่ทราบว่าครอบครัวของน้องชมพู่ และญาติคนอื่นๆ พร้อมหรือยัง ต้องรอป้าแต๋นเป็นคนไปสอบถาม ตนไม่ติดขัด มีความพร้อมตลอดเวลาที่จะไปสาบาน หากมีการดื่มน้ำสาบาน ตนสามารถดื่มได้ แต่กังวลบ้างว่าอาจจะมีการทำของใส่ตามความเชื่อ ส่วนน้ำก็ต้องให้เห็นว่าเอามาจากไหน ส่วนตัวอยากไปที่วัดพระแก้ว แต่หากคนอื่น ๆ ไม่พร้อม ตนก็พร้อมที่จะไปที่ไหนก็ได้

ทั้งนี้ตนจะขอเป็นคนนำพูดประโยคสาบาน ตนเชื่อว่าคำพูดขึ้นอยู่กับความศรัทธาของผู้พูดว่า มีความศรัทธาขนาดไหน ตนอยากให้พูดประมาณว่า ถ้าใครมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการเสียชีวิตของน้อง ขอให้มีอันวิบัติ ให้ชิบหาย ให้ครอบครัวชิบหาย ตายโหงไปกับชมพู่ โดยขอให้คนทำผิดเจอเคราะห์ในเร็ววัน นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการไปสาบาน ตนไม่เคยปฏิเสธสักครั้งเดียว แต่ยังไม่ครบทีมสักที ตนก็พร้อมตลอด รอให้ครบตามที่ต้องการอยู่

ทั้งนี้ การดื่มน้ำสาบานก็มองว่าดี จะให้พระปลุกเสกให้ ตนก็แอบคิดว่าคำปลุกเสกจะกระทบอะไรหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องคำปลุกเสก คาถาอาคมต่าง ๆ ตนกังวลตรงนี้มากกว่า ซึ่งตนดื่มได้ แต่ขอนำพระกริ่งไปแช่ล้างมนตร์ดำก่อน ส่วนตัวไม่ได้ติดขัดเรื่องสถานที่ไปสาบาย ลุงพลเองอยากไปวัดพระแก้ว ส่วนตัวอยากไปวันหลวงพ่อโสธร เพราะตนนับถือ แต่หากไม่สะดวกจะไปไกล ก็แล้วแต่หากใจมีอยู่เพียงเท่านี้ ตนก็แล้วแต่พ่อ

อย่างไรก็ตามขอให้จับตัวคนร้ายที่ทำร้ายน้องชมพู่จนเสียชีวิตให้ได้ หากน้องชมพุ่เสียชีวิตเองตามหลักฐานที่มี ทางครอบครัวก็ต้องยอมรับคำตัดสิน

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ