ป้าแต๋นทนไม้ไหว ร้องไห้ ห่วงความรู้สึกลูกชาย หลังไปโรงเรียนเพื่อนถาม

ป้าแต๋นทนไม้ไหว ร้องไห้ ห่วงความรู้สึกลูกชาย หลังไปโรงเรียนเพื่อนถาม

เรื่องราวของน้องชมพู่เป็นคดีที่ยืดเยื้อมานานและยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ลุงพล ยังไม่พ้นข้อสงสัยจากทางด้านของแม่น้องชมพู่ และครอบครัวป้าแต๋น ลุงพล ที่กำลังมีลูกชายวัยกำลังน่ารัก สังคมที่โรงเรียน สิ่งที่ลูกชายได้ยินจากเพื่อนถามได้เอากลับมาถามแม่ ทำให้ป้าแต๋นเป็นห่วงความรู้สึกลูกมาก เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ นางสมพร หลาบโพธิ์ ซึ่งช่วงเช้าเฟซบุ๊กของลุงพลมีการโพสต์ข้อความระบุว่า นอนไม่หลับเลย ห่วงความรู้สึกลูกจัง ที่โรงเรียน นางสมพร ระบุว่า

ตนโพสต์เนื่องจากวานนี้ช่วงกลางคืน น้ำมนต์ ลูกชายคนเล็กพูดให้ตนฟังว่า พ่อน้ำมนต์เป็นคนทำร้ายชมพู่ โดยพูดภาษาอิสานว่า พ่อมึงทำชมพู่บ่ ซึ่งโอมพี่ชายก็พูดว่า ใครพูดต่อยมันเลย ตนก็เตือนลูก ไม่ได้พูดอะไรมาก หลังจากนั้นก็นอน ส่วนตัวมีความกังวลมาตั้งแต่วันแรก ๆ ที่แม่ชมพู่พูดออกทีวีว่าสงสัยลุงพล ตนคิดว่าวันหนึ่งมันจะมากระทบถึงลูกตน เพราะตนไม่เคยเล่าอะไรให้ลูกฟัง อยากให้เขาอยู่ในโลกของเขา จนมาวันนี้เรื่องนี้มันมาถึงลูกตนจริง ๆ มันทำให้ตนรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ลูกตนไม่สบายใจ ตนจึงอยากให้พี่น้อง ญาติ ๆ หากจะทำอะไรขอให้นึกถึงหลานบ้าง ตนไม่อยากเอาเรื่องที่ไม่สบายใจมาเข้าหัวลูกมาก

ตนนอนไม่หลับ ตื่นมาช่วงตี 3 ตนก็คิดไปเรื่อยเรื่องลูก ช่วงตี 4 ตนจึงตัดสินใจระบายออก จึงโพสต์ออกมา จากนั้นก็สวดมนต์ แผ่เมตตา แล้วก็กลับไปนอน ก่อนที่ตนเองจะส่งลูกไปโรงเรียน ก็คุยกับน้ำมนต์ว่าคิดอะไรไหม ซึ่งน้ำมนต์ก็บอกไม่เป็นอะไร น้ำมนต์จึงขอเอานมกับขนมไปให้เพื่อนที่โรงเรียน น้ำมนต์ยังบอกตนไม่ต้องคิดมาก ตนเห็นความเดียงสาของลูก ตนเห็นลูกไม่เป็นอะไร ตนก็สบายใจ น้องโอมลูกชายคนโตก็บอกว่า หากรู้ว่าพ่อเราไม่ได้ก่อเหตุก็ไม่ต้องคิดอะไร รู้ว่าพ่อเป็นคนดีก็พอแล้ว

ป้าแต๋นพูดทำนองกลั้นน้ำตาไว้ ระบุว่า ใจลึก ๆ ตนไม่อยากให้ลูกเจอคำถามพวกนี้ เขายังเด็ก ไม่อยากให้เอาอะไรมาคิด ตนกังวลขอให้ญาติ ๆ จะพูดอะไรขอให้คิดถึงวันข้างหน้า สิ่งที่พูดจะกระทบกับครอบครัวเรา ขอให้น้องรู้สึกผิดบ้าง ตนสงสารลูก วันนี้ช่วงเย็น ลุงพล ป้าแต๋น เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านกกตูม เพื่อเข้าพบ นายชาญวุธ แสงฤทธิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านกกตูม เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่โพสต์เฟซบุ๊ก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยนายชาญวุธ ระบุกับป้าแต๋นว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนกำชับครูประจำชั้นให้สังเกตพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด โดยยังไม่มีการเรียกมาพบเป็นการส่วนตัว เนื่องจากกังวลตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับคดีความ กรณีน้องโอม เป็นคนนิ่ง ๆ ตอนแรกเข้าใจว่าจะมีปัญหา เพราะดูซึม ๆ ซึ่งตอนนี้ครูประจำชั้นก็บอกว่าโอมไม่ได้มีอะไรน่ากังวล ส่วนน้องน้ำมนต์ เพิ่งทราบวันนี้ มีสื่อบางช่องเข้ามาสอบถาม ขณะนี้น้องน้ำมนต์ยังดูปกติ ทางครูประจำชั้นก็ระบุว่า ไม่มีปัญหานี้ในห้อง ยังสามารถร่วมกิจกรรมได้ดี นายชาญวุธ ได้ให้ความมั่นใจว่าขอให้สบายใจ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เรื่องของการเยียวยาจิตใจ ไม่ต้องกังวล หากพบปัญหาครูจะไม่ปล่อยปละละเลย หากไม่สบายใจให้ติดต่อตนได้เสมอ ตนได้ย้ำว่ามีความเป็นห่วงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีน้องชมพู่ ทั้งน้องสะดิ้ง เด็กแก๊งจำปา รวมทั้งลูกของลุงพล โรงเรียนยืนยันไม่ขอออกความเห็นเรื่องคดี

นายไชย์พล วิภา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับลูก ทำตัวเหมือนไม่รู้เรื่องอะไร น้องน้ำมนต์ก็ยังปกติ ตนคิดว่าลูกไม่เครียด เพราะเป็นคนร่าเริงอยู่แล้ว คงปล่อยวางได้ เช้าที่ผ่านมาก็ขอขนมไปฝากเพื่อน ยังไม่มีอะไรน่ากังวล เขายังอยากไปโรงเรียน ตนสอนลูกเสมอ “อะไรไม่ดีอย่าเก็บมาคิด อะไรดีให้เอามาเป็นตัวอย่าง ซึ่งน้ำมนต์ก็ยังให้กำลังใจตน บอก สู้ ๆ นะพ่อ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าน้องชมพู่ กล่าวว่า ตนมองว่าการที่ กมธ.มาก็ดี ดีกว่าไม่มีใครมาเลย หากเขาจะประกันตัวให้คนที่ถูกจับ ตนมองว่าแล้วแต่ตัวของนายสิระ หากมั่นใจคนในหมู่บ้าน อย่างที่บอกตนยังคิดว่าไม่มีใครอยากถูกประกันตัว ขออย่าจับแพะดีกว่า ไม่มีใครอยากติดคุก ยกเว้นคนผิดถึงไม่อยากก็ต้องติดคุก อย่ามาจับลุง หากจับตนจะจุดธูป ให้คนที่ไม่ลืมหูลืมตา ตนชักจะไม่ไหวแล้ว เพราะลุงไม่ได้ทำ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ