หนุ่ม กรรชัย ของขึ้น หลังแม่ชมพู่ ร้องสื่อละเมิด สัมภาษณ์ น้องสะดิ้ง

หนุ่ม กรรชัย ของขึ้น หลังแม่ชมพู่ ร้องสื่อละเมิด สัมภาษณ์ น้องสะดิ้ง

เรื่องราวของหมู่บ้านกกกอก ก็ยังคงดำเนินต่อไปโดยการที่ยังไม่สามารถรวบตัวคนผิดได้สำหรับคดีน้องชมพู่ การลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน นำโดยนายสิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ. วันนี้นอกจากจะตรวจสอบจุดพบศพน้องชมพู่บนภูเหล็กไฟ ยังพูดคุยกับชาวบ้านกกกอก หลายคนเปิดใจถูกสื่อมวลชนคุกคาม โดยเฉพาะพ่อแม่น้องชมพู่ ยอมรับว่า รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นสินค้า และสื่อช่องหนึ่งก็มีพฤติกรรมละเมิดความเป็นส่วนตัว

ได้มีการเปิดเผยความรู้สึกของ นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ ต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ที่ระบุว่า ถูกสื่อช่องหนึ่งรุกล้ำความเป็นส่วนตัวโดยมาแอบถ่ายภาพไปเขียนข่าวทั้งที่ครอบครัวไม่อนุญาต มิหนำซ้ำยังแอบเข้าไปสัมภาษณ์น้องสะดิ้ง ลูกสาวคนโตถึงโรงเรียน โดยบอกว่าพ่อแม่อนุญาตแล้ว ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ได้มาขอพ่อแม่ก่อน โดยทั้งพ่อและแม่น้องชมพู่ขอไม่พูดว่าเป็นสื่อช่องไหน แต่จะกระซิบหลังไมค์กับนายสิระ เจนจาคะ ประธาน กรรมาธิการชุดนี้ พร้อมบอกว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้สื่อช่องดังกล่าวออกจากพื้นที่

ขณะที่ นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ร้องเรียนว่า มีความไม่สบายใจต่อการทำงานของตำรวจ ว่าอยู่ในกรอบของกฎหมายหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยเข้ามาตรวจค้นบ้าน และรถกระบะโดยไม่มีหมายค้น ซึ่งตนเองก็ยอมให้ตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ก็ติดใจสงสัยมาตลอด

ภาพจาก ไทยรัฐ

นอกจากนี้ ตำรวจยังเคยพาตนเองไปถ่ายรูปด้านหน้า หลัง ทั้งแบบเต็มตัวและครึ่งตัว ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะนำรูปไปทำอะไร เช่นเดียวกับภรรยาของนายนริน ผู้ตัองหาคดีอนาจารเด็กหญิงวัย 5 ขวบในหมู่บ้านเดียวกันที่ตำรวจควบคุมตัวก่อนหน้านี้ บอกว่ารู้สึกคลางแคลงใจในการทำงานของตำรวจเช่นกัน และอยากให้มีการตรวจสอบ หลังจากสามีถูกจับกุมช่วงคดีน้องชมพู่ ซึ่งนายสิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ. ยืนยันว่า จะนำเรื่องร้องเรียนทั้งหมดไปหารือภายในคณะกรรมาธิการและตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในหมู่บ้านกกกอกทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 จากกรณีการรายงานข่าวของสื่อบางช่อง เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่และได้ละเมิดสิทธิไปสัมภาษณ์น้องสะดิ้งโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากแม่ของน้องชมพู่นั้น ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย เผยว่าได้รับอนุญาตจากพ่อแม่น้องชมพู่ ในการสัมภาษณ์น้องสะดิ้งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในการสัมภาษณ์นั้นมีทั้งตำรวจเจ้าของคดี รวมถึงพ่อแม่น้องชมพู่ร่วมอยู่ด้วย พร้อมยืนยันว่าได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง

ภาพจาก รายการโหนกระแส

คลิป

อย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายให้ได้ไวๆครับ เพื่อจบปัญหาที่ยื้อกันมานาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ