เงินบริจาค 30 ล้าน

เงินบริจาค 30 ล้าน

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง โดยหายไปตั้งแต่ 11 พ.ค.63 ซึ่งครอบครัวเร่งออกค้นหาจนมึดค่ำ จนกระทั่งพบศพน้องอยู่กลางป่าในภูเหล็กไฟ วันที่ 14 พ.ค. 63 แต่ยังไม่สามารถจับคุมคนร้ายที่คาดว่าก่อเหตุได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

วันที่ 18 ก.ค. 63 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ กล่าวต่อว่า สำหรับเงินที่ตนได้รับช่วยเหลือนั้น อยู่ที่ประมาณ 130,000 บาท ซึ่งตนไม่ได้เปิดรับบริจาค แต่มีผู้ใจบุญจะช่วยเหลือในช่วงที่น้องชมพู่เสียชีวิต น้าของชมพู่จึงเป็นคนโพสต์เลขบัญชีให้ เพราะช่วงนั้นมีคนทักข้อความมาจะโอนเงินช่วยเหลือเยอะจนตอบไม่ทัน จึงโพสต์เลขบัญชีให้ ซึ่งมีคนโอนเงินมาช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 63 และยอดเงินหยุดวันที่ 25 พ.ค. 63

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ใช้จ่ายไปส่วนหนึ่ง และไม่มีใครโอนมาช่วยเหลืออีก แต่บางคนกลับตั้งคำถามว่าทำไมตนไม่ปิดบัญชี ซึ่งสาเหตุที่ตนไม่ปิดบัญชีนั้น เพราะบัญชีนี้เป็นบัญชีส่วนตัวใช้กู้หนี้มาทำการเกษตร ไม่ใช่บัญชีที่เปิดขึ้นใหม่เพื่อรับบริจาค ตนจึงไม่สามารถปิดได้ ส่วนนายอนามัย สามี ก็มีสมุดบัญชีแค่ 1 เล่ม และไม่มีใครโอนเข้ามาช่วยเหลือ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

อย่างไรก็ตาม เงินที่มีคนช่วยเหลือนั้น ตนก็ไม่ได้ถอนออกมาใช้ทั้งหมด เพียงแต่โอนเงินจ่ายค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ไม่ได้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนคนที่บอกว่าตนได้รับเงินบริจาคถึง 30 ล้านบาท ตนก็ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ยอดเงินล่าสุด 111,887.4 บาท

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ