ชาวบ้านกกกอก

ชาวบ้านกกกอก

เรียกได้ว่าชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักมากสำหรับคดีน้องชมพู่ ที่ชาวบ้านไม่สามารถออกนอกหมู่บ้านได้เนื่องจากคดียังไม่จบ บางคนถึงกับต้องขายสัตว์เลี้ยงเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และล่าสุดก็มีคนมองเห็นถึงความลำบากของชาวบ้าน เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 เพจ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

มูลนิธิเวิร์คพอยท์ เยียวย าชาว กกกอก หลังได้รับผลกระทบจากคดีน้องชมพู่ไร้รายได้ 2 เดือน วันนี้ 16 ก.ค 63 มูลนิธิเวิร์คพอยท์ และ สำนักข่าวเวิร์คพอยท์ มอบสิ่งของเยียวย าชาวบ้าน หมู่บ้านกกกอก ม.2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากสำนักข่าวเวิร์คพอยท์ลงพื้นที่รับฟังความรู้สึกชาวบ้าน หมู่บ้านกกกอก ม.2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เกือบ 300 ชีวิต 97 ครัวเรือน หลังจากทราบว่าตลอดกว่า 2 เดือน

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

จากเหตุการณ์ คดีน้องชมพู่ ชาวบ้านเกือบทั้งหมู่บ้านต้องถูกสอบสวน และตกเป็นผู้ต้องสงสัย อีกทั้งถูกสื่อจับตาและสัมภาษณ์ทุกวัน ทำให้ไม่สามารถออกไปหาของป่าขายได้ เพราะอาชีพส่วนใหญ่ของคนที่นี่คือหาของป่าขาย ทั้งหน่อไม้ เห็ด และพืชสมุนไพร นานๆ ทีก็มีคนมาจ้างทำไร่ ทำนา วันละ 200 บาท ทั้งในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง ทำให้ที่ผ่านมาชาวกกกอก ต้องเครียดเพราะไร้รายได้ เรียกว่ารายได้เป็นศูนย์ ขณะที่รายจ่ายเท่าเดิม และพบข้อมูลที่น่าตกใจว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาเยียวย าสภาพจิ ตใจ หรือ ช่วยเหลือปัญหาปากท้องเลย

โดยบรรย ากาศก็ทำให้เห็นรอยยิ้มชาวบ้านในการได้รับมอบสิ่งของในครั้งนี้ หลังจากที่เครียดมากว่า 2 เดือน

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

ขอบคุณแทนชาวบ้านด้วยครับ

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

โพสต์ดังกล่าว

เป็นกำลังใจให้ชาวบ้านกกกอกทุกท่าน และขอให้รวบตัวคนทำน้องชมพู่ให้ได้โดยเร็ว

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ