รร ดังเมืองตราด สั่ง นักเรียน กักตัว 14 วัน เหตุเดินห้างระยอง พักโรงแรมดีวารีฯ

รร ดังเมืองตราด สั่ง นักเรียน กักตัว 14 วัน เหตุเดินห้างระยอง พักโรงแรมดีวารีฯ

โรงเรียนตราษตระการคุณ โรงเรียนประจำจังหวัดตราด ให้นักเรียนชั้น ม.2 หยุดเรียนพร้อมทั้งกักตัว 14 วัน โดยให้เรียนออนไลน์ที่บ้านแทน หลังเหตุเดินห้างระยองวันเดียวกับทหารอียิปต์ และพักโรงแรมดีวารีฯ จากเหตุการณ์ที่กลุ่มทหารอียิปต์เดินทางมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมีการเข้าพักที่ โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม มีการตรวจทหารอียิปต์รายหนึ่งพบเชื้อโควิด-19 และมีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อได้มีการเดินทางไปเที่ยวที่ห้างแหลมทอง จ.ระยอง ในวันที่ 10 กรกฎาคม จนประชาชนเกิดความวิตกกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าอาจนำไปสู่การระบาดของโควิด-19 รอบที่ 2

สั่งนักเรียนกักตัว 14 วัน

รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊กเพจ ตราดทีวี สื่อท้องถิ่นในจังหวัดตราดได้โพสต์ระบุว่า โรงเรียนตราษตระการคุณ โรงเรียนประจำจังหวัดตราด หลังทราบว่ามีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 คน เดินทางไปเที่ยว จ.ระยอง กับครอบครัว พร้อมทั้งเข้าพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ในวันที่ 10 กรกฎาคม และได้ไปเที่ยวห้างแหลมทองในวันเดียวกัน ก่อนจะเดินทางกลับ จ.ตราด

ในวันที่ 11 กรกฎาคม และมีการมาโรงเรียนตามปกติในวันที่ 13 กรกฎาคม โดยเป็นวันที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีเลขประจำตัวเป็นเลขคี่ มาเรียนตามปกติจำนวน 15 คน หลังจากทางโรงเรียนทราบเรื่อง ได้สั่งให้นักเรียนหญิงรายดังกล่าวหยุดเรียนพร้อมทั้งกักตัว 14 วัน โดยให้เรียนออนไลน์ที่บ้านแทน ส่วนวานนี้ที่นักเรียนหญิงได้มาโรงเรียนตามปกตินั้น ทางโรงเรียนชี้แจงว่า มั่นใจว่ามาตรการป้องกันโควิด-19 มีความเข้มงวดพอ และจะไม่มีการแพร่ระบาดภายในโรงเรียนอย่างแน่นอน

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ