โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี สมุทรปราการ ประกาศปิดสถานศึกษา หลังมีนักเรียนไปเดินห้างระยอง ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด

โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี สมุทรปราการ ประกาศปิดสถานศึกษา หลังมีนักเรียนไปเดินห้างระยอง ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด

เรียกได้ว่ากำลังจะไปได้ดีกลับต้องมาเจอวิกฤตกันอีกรอบ ต้องบอกเลยว่าไม่เพียงแต่จังหวัดระยองเท่านั้น ที่ต้องวิตกกังวล จากกรณี กลุ่มทหารอียิปต์ จำนวน 31 คน มาปฏิบัติภารกิจทางทหาร เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่สถานทูตประสานให้เป็นสถานที่กักตัว ก่อนหนีออกจากโรงแรม ไปเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในจังหวัดระยองอยู่ในภาวะที่ไม่ปกติอีกครั้ง เนื่องจาก ล่าสุด ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ลงพื้นที่สอบสวนโรคที่ จ.ระยอง ระบุว่า โรงเรียนของรัฐ และเอกชน ในจังหวัดระยอง ทั้ง 127 แห่งในขณะนี้ มีการประกาศเปลี่ยนการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์

ขณะที่ ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น ประกาศ "ปิดให้บริการชั่วคราว" ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 15 กรกฎาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคแบบ Big Cleaning อีกครั้ง และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 16 กรกฎาคม 2563

ภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

ภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

ล่าสุดต้องบอกเลยว่า ไม่เพียงแต่จังหวัดชลบุรีเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว เพราะมีประชาชนจากหลายจังหวัดที่เดินทางไปเที่ยวห้างดังกล่าว และกลับมาจังหวัดที่ตนเองอาศัย พบว่าตนเป็นกลุ่มที่ไปเดินห้างวันดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 มีรายงานจากเพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โรงเรียนวิสุทธิกษัตรีสมุทรปราการ #ประกาศปิดสถานศึกษาชั่วคราว เหตุจากมีนักเรียนไปสถานที่สุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด ประกาศโรงเรียน เรื่อง ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ระหว่างวันที่ 15ถึง16 ก.ค. 2563

โพสต์ดังกล่าว

สั่งปิดโรงเรียน

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีหากท่านใดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงโปรดรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทำการกักตัวด่วน

ขอบคุณ ข่าวสารเมืองปราการ v2 ไทยรัฐออนไลน์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ