เพจตั้งข้อสังเกต น้าแต่ปลอมไลน์ ผบตร

เพจตั้งข้อสังเกต น้าแต่ปลอมไลน์ ผบตร

จากคดีน้องชมพู่ เชื่อว่าหลายๆคนในสังคมยังคงตั้งข้อสงสัย และเมื่อวันที่ 13 ก.ค.63 เพจดัง ตั้งข้อสังเกตุข้อพิรุธ และเชื่อมโยงข้อสงสัยต่างๆของน้องชายแม่น้องชมพู่ โดยได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า ข้อสงสัย คดีน้องชมพู่

ประเด็นที่ 1. ในรายการถามตรงๆ นาทีที่ 19:06 คลิกชม เหมือนแม่จะถูกยุให้สงสัยลุงพล และเสี้ยมให้ออกมาพูดออกสื่อ โดยน้อง เพราะแม่ย้ำคำว่า แล้วน้องของแม่มีกี่คน ทั้งๆ ที่นักข่าวก็ย้ำนักย้ำหนาว่า แล้วมีเหตุจูงใจอะไรที่ลุงพลจะต้องไปทำแบบนั้น ซึ่งแม่กับพ่อน้องชมพู่ตอบไม่เคยได้เลย นอกจากว่าฟังจากการให้สัมภาษณ์ของลุงพลในข่าว บวกกับน้องชายของแม่ชมพู่มาพูดถึงเรื่องนี้กับแม่น้องชมพู่อีก

ประเด็นที่ 2. วันที่มีการประชุมครอบครัว ป้าแต๋นกับลุงพลไม่รู้เรื่องนี้ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เป็นแผนของน้าแต น้องชายของแม่ชมพู่หรือเปล่า เพราะวันที่พี่หนุ่ม รายการโหนกระแสไปสัมภาษณ์ นาทีที่ 11:23 คลิกชมคลิป  และ 43:22 คลิกชมคลิป ลุงพลยืนอยู่หน้าบ้าน แล้วยายห้ามไม่ให้เข้า เพราะน้าแตอยู่ในบ้าน ณ วันนั้น แล้วน้าแตเคยมีเรื่องกับลุงพล นั่นอาจหมายความว่า น้าแตอาจจะยังมีอคติหรือไม่ชอบลุงพลอยู่ แล้วอีกอย่าง ดูทุกคนในบ้านค่อนข้างเกรงใจน้าแต

ประเด็นที่ 3. ถ้าสังเกตจากโพสต์เก่าๆ ในเฟสบุ๊คของแม่น้องชมพู่ เหมือนแม่น้องชมพู่เคยมีปัญหากับน้องชายตัวเองหรือเปล่า และกับคนอื่นอีกหรือเปล่า เพราะมีการกระแซะเรื่องออกรถใหม่ว่า กะอีแค่คนเลี้ยงหนู สิมีรถหรูคือเขาตี้ ดูๆ แล้ว น่าจะเป็นแซะน้องชายตัวเอง เพราะมีเพียงคนเดียวในครอบครัวที่ออกรถใหม่ แล้วโพสต์ลงเฟส อีกอย่างคือ ลุงพลไม่ได้เลี้ยงหนู แต่เป็นน้าแตที่เลี้ยงมีธุรกิจเกี่ยวกับหนู

ประเด็นที่ 4. แล้วประจวบเหมาะกับสิ่งที่ลุงพลพูดเป็นนัยๆ บ่อยมากเรื่องประเด็นคนในครอบครัวมีปัญหากัน คลิกชมคลิป 4 นี่อาจเป็นน้าแตกับแม่น้องชมพู่หรือเปล่า เห็นยุให้แม่สงสัยลุงพลจัง มันเป็นไปได้มั้ย

ประเด็นที่ 5. ถ้าย้อนกลับไปที่คลิปวันที่ลุงพลเจอศพน้อง แล้วก็สติแตกจนพูดๆ ออกมาประมาณว่า มีคนหายออกไปจากหมู่บ้านคนหนึ่ง อายุ 30 กว่าๆ ใครมีความน่าจะเป็น

ประเด็นที่ 5. ถ้าย้อนกลับไปที่คลิปวันที่ลุงพลเจอศพน้อง แล้วก็สติแตกจนพูดๆ ออกมาประมาณว่า มีคนหายออกไปจากหมู่บ้านคนหนึ่ง อายุ 30 กว่าๆ ใครมีความน่าจะเป็น

ประเด็นที่ 6. ช่วงวันที่น้องหายจนพบกลายเป็นศพ น้าแต นายนรินทร์หายไปไหนในวันที่ 11ถึง12 ซึ่งไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ผิดวิสัยเขา เพราะถ้าย้อนดูการใช้เฟสเก่าๆ เขาจะเป็นคนที่ชอบอัพเดทตลอดไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร ที่ไหน อย่างไรเมื่อไหร่ และกับใคร แต่ช่วงวันนั้นเงียบ แต่ถึงแม้น้าแตได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสไปว่า ไปนครพนม แล้วน้าแตมีหลักฐาน หรือพยานยืนยันไทม์ไลน์ของสองวันนี้ที่ชัดเจนหรือไม่

ประเด็นที่ 7. น้าแตเคยชอบใส่แหวนสแตนเลส ซึ่งเป็นแหวนที่ใส่ประจำ แต่หลังจากที่น้องชมพู่หายตัวไป แหวนนั้นก็ไม่เคยเห็นใส่อีกเลย แล้วการให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ก็ไม่สมเหตุสมผลด้วย เพราะใส่มา 3 ปีแล้ว ทำไมเพิ่งมาคันตอนนี้ แล้วอีกอย่าง แหวนลักษณะแบบนี้ มันสามารถที่จะแยกออกจากกันเป็นวงเล็กได้ เป็นไปได้มั้ยที่น้าแตจะถอดถุงมือ แล้วทำให้แหวนหลุดแล้วตกในที่เกิดเหตุ

ประเด็นที่ 8. น้าแตทำธุรกิจเกี่ยวกับหนู ขายถุงมือ และมีอุปกรณ์ต่างๆ ในการเลี้ยงหนู มีอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่น้าแตไม่ได้เปิดให้นักข่าวเห็นตอนไปสัมภาษณ์ แต่มีคนสังเกตเห็นว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถทำให้เป็นรูโบ๋บนสิ่งของได้ ซึ่งมันไปตรงกับผลชันสูตรศพลักษณะรูโบ๋บนตัวของน้องชมพู่

ประเด็นที่ 9. ซึ่งมันประจวบเหมาะกับสิ่งที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพบเจอบนตัวน้องชมพู่ และสิ่งของต่างที่ตกในที่เกิดเหตุ เช่น ขนหนู แหวน ถุงมือ รอยรู เป็นต้น ซึ่งสิ่งของเหล่านี้มันสามารถโยงไปหาน้าแตได้หมดเลย เพราะน้าแตมีทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น

ประเด็นที่ 10. แก๊งจำปาบอกว่าเห็นชายใส่เสื้อสีส้มแขนยาว มาพาน้องชมพู่ไป น้าแตก็ดันมีเสื้อสีส้มแขนยาวอีก แต่พอชาวเน็ตทักและตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ น้าแตก็รีบลบรูปโพสต์ที่ตัวเองใส่เสื้อสีส้มนั้นออกทันที รวมถึงรูปที่ใส่แหวนสแตนเลสออกเกือบหมดด้วย คำถามคือ ถ้าไม่เกี่ยวข้องอะไร แล้วลบทำไม

ประเด็นที่ 11. มีคนไปจับผิดและสังเกตเห็นการโพสต์ของน้าแต ซึ่งมันสามารถโยงมาในเรื่องของข้อความในไลน์ปลอมที่ส่งมาให้แม่น้องชมพู่ มันดูจะสอดคล้องกับรูปที่น้าแตโพสต์ เหตุที่เชื่ออย่างนั้น เพราะน้าแตมีการปลอมเฟสอวยตัวเอง ซึ่งมีคนจับพิรุธเฟสปลอมนี้ได้ เพราะเจ้าของรูปได้ทำการทักไปติงเรื่องนี้ ประเด็นที่

12. ไลฟ์สดของน้าแตมีคำพูดและข้อพิรุธหลายอย่าง ซึ่งพอตอนนักข่าวไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ไม่ได้คำตอบที่มันสมเหตุสมผลอยู่ดี ดูสัมภาษณ์เต็ม คลิกชมคลิป

ประเด็นที่ 13. มันต้องเป็นคนใกล้ตัวที่สามารถอุ้มน้องหรือพาน้องไปไหนมาไหนได้ ซึ่งน่าจะเป็นญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัว คิดว่าเรื่องนี้น้องสะดิ้งรู้ดีที่สุด เพราะมันมีการโกหกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทั้งน้องสะดิ้งและแม่สาวิตรีพูดไม่ตรงกันในรายการโหนกระแส นาทีที่ 19:14 คลิกชมคลิป ซึ่งแม่ให้สัมภาษณ์ว่าสั่งให้น้องสะดิ้งโกหกกับนักข่าวและคนอื่นว่าหลับ แต่พอสัมภาษณ์น้องสะดิ้ง น้องกลับบอกว่าไม่ อีกข้อสงสัยนึงคือ สะดิ้งแก้ประวัติพอสังเขปบนเฟสบุ๊ค แล้วก็โพสต์รูปคู่กับน้องชมพู่ในวันที่ 13 ใช้คำว่า “นางฟ้าของพี่” เหมือนรู้อยู่แล้วว่าน้องตาย แต่พบศพวันที่ 14 พ.ค.

ประเด็นที่ 14. เหมือนแม่สาวิตรีรู้อยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำหรือเปล่า เพราะปฏิเสธที่จะไปสาบานที่วัดพระแก้ว ในกลางรายการสดของไทยรัฐ แล้วย้ำอีกว่า ขอให้เป็นคนทำจริงๆ เฉพาะคนที่ทำจริงๆ ที่จะต้องโดน...ถ้าคนที่ไม่ได้ทำก็อย่าให้ชิบหายเลย” ในนาทีที่ 11:22:09  คลิกชมคลิป คำถาม คือ ทำไมถึงไม่กล้า แสดงว่าต้องรู้ว่าใครทำสิถึงได้ย้ำว่าเฉพาะคนที่ทำจริงๆ เท่านั้น หรือตัวเองมีส่วนรู้เห็น หรือสมรู้ร่วมคิด

ประเด็นสำคัญการปลอมไลน์

ชาวโซเชี่ยลตั้งข้อสงสัยหรือจะเป็นน้าแตที่ปลอมไลน์ขู่แม่น้องชมพู๋

เฟสอาตาร

สร้างมาอวยเฟสตัวเอง

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเป็นแค่การวิเคราะห์จากการสงสัยของนักสืบโซเชี่ยลเท่านั้นโปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณ เพจดัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ