จดหมายคืนเงิน

จดหมายคืนเงิน

เรียกได้ว่าเป็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชี่ยลกันมาสักพักแล้วนะครับ กรณีมีผู้ที่ได้รับหนังสือจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ระบุให้ดำเนินการโอนเงินเยียวย าจากมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน คืน โดยมีการแจ้งรายละเอียดไว้ชัดเจน ว่า ตามที่กระทรวงการคลังมีมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่กระจาย CO VID จำนวน 5000 บาท 3 เดือน

และท่านได้แสดงความประสงค์สละสิทธิการได้รับเงินชดเชย เพื่อให้การดำเนินการสละสิทธิเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ขอให้ท่านดำเนินการคืนเงินชดเชยรายได้ที่ท่านได้รับแล้วทั้งหมด ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ และให้ชำระเงินผ่านช่องทาง Mobile Banking และเอทีเอ็มของธนาคารใดก็ได้ นั้น

สะสิทธิ์ปุ่มสีชมพู

เรื่องนี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สศค. กล่าวว่ามีการส่งหนังสือดังกล่าวจริง โดยจัดส่งไปให้ผู้ลงทะเบียนจากมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ที่ขอสละสิทธิ์ไม่รับเงินช่วยเหลือเท่านั้น ซึ่งจะมีผู้ได้รับจดหมายลักษณะนี้หลายพันคน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนของการสละสิทธิ์เงินเยียวย า

ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องเรียกเงินคืนให้ครบถ้วน โดยย้ำว่า หนังสือดังกล่าวจะส่งให้เฉพาะคนที่กดปุ่มสละสิทธิ์เท่านั้น เพราะหลังจากขอสละสิทธิ์แล้ว ระบบจะมีรหัส OTP เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนว่าขอสละสิทธิ์จริง ดังนั้นข้อมูลในระบบที่ได้รับ จะไม่คลาดเคลื่อนอย่างแน่นอน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สศค.

อย่างไรก็ตามการที่จะมีหนังสือให้คืนเงินนั้น ต้องมีการกดปุ่มสละสิทธิ์นะครับ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆทางคลังจะส่งไป

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ