ยอดบริจาคเงินช่วย 3 พี่น้อง รับจ้างเป็นสัปเหร่อหาเงินเลี้ยงปู่ย่าพิการ

ยอดบริจาคเงินช่วย 3 พี่น้อง รับจ้างเป็นสัปเหร่อหาเงินเลี้ยงปู่ย่าพิการ

หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าว เด็ก 3 พี่น้อง ยอดกตัญญู ที่ต้องเลี้ยงปู่ตาบอด และเฝ้าย่าป่วยหนักลำพัง โดยรับจ้างเป็นสัปเหร่อและรีดนมแพะนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว ส่วนพ่อแม่เด็กแยกทางไปมีครอบครัวใหม่ หลังจากทีนำเสนอข่าวไปเพียง 4 วัน ได้มีผู้ใจบุญเมตตาร่วมบริจาคเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,314,078 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กทั้ง 3 คน ในอนาคตข้างหน้า และปิดรับบริจาคแล้ววันนี้ 22 มิ.ย.63 เวลา 14.30 น.

ส่วนเมื่อวานที่ผ่านมา ด.ช.พงศ์ภีระ จาดดำ น้องน็อต อายุ 12 ปี ด.ช.ณัฐวุฒิ จาดดำ (น้องหมึก) อายุ 11 ปี พี่ชายคนโตและน้องคนกลาง ได้อุปสมบทเป็นสามเณร เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ใจบุญที่บริจาคเงินช่วยเหลือ 3 คนพี่น้องในครั้งนี้ด้วย

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดูแลเงินที่ผู้ใจบุญทุกท่านบริจาคมาอย่างถูกต้อง โดยคณะกรรมการทุกฝ่ายมาจากทุกภาคส่วนทั้งผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น วัด โรงเรียน ได้มีการประชุมลงมติกันว่าให้มีการแบ่งจ่ายเงินแก่เด็กทั้ง 3 คนในการดำรงชีวิตประจำวัน และเพื่อดูแลปู่กับย่าในระยะยาว ส่วนอีกเงินอีกจำนวนหนึ่งเป็นเงินที่ฝากไว้ในบัญชีของเด็กแต่ละคน เมื่ออายุครบ 18 ปี จึงจะสามารถเบิกออกมาเป็นทุนการศึกษาและทุนในการดำเนินชีวิตได้

3 พี่น้องยอดกตัญญู

ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทั้งหลายทุกช่องทางที่เมตตากับเด็กๆ ทั้ง 3 คน และที่ขาดไม่ได้คือสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอข่าวออกไปครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ในส่วนของภาครัฐ ส่วนราชการในพื้นที่และสํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงพื้นสำรวจและช่วยเหลือในเรื่องสวัสดิการต่างๆ ที่ครอบครัวของเด็กทั้ง 3 คน จะได้รับตามระเบียบต่อไปด้วย

ทำดีได้ดีจริงๆค่ะ สำหรับ 3 พี่น้องที่รับจ้างเป็นสัปเหร่อ รีดนมแพะ เพื่อหาเงินเลี้ยงปู่ตาบอดและเฝ้าย่าป่วยหนัก ทำให้คนเห็นถึงความกตัญญูจนได้รับเงินบริจาคจำนวนมาก ขอใเห็นเด็กดีแบบนี้ตลอดไปนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ