กยศ เตือนรุ่นพี่ 3จุด5 ล้านคน ครบกำหนดชำระหนี้

กยศ เตือนรุ่นพี่ 3จุด5 ล้านคน ครบกำหนดชำระหนี้

สำหรับกองทุนเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. เป็นกองทุนเพื่อการศึกษา ที่เปิดให้นักเรียน นักศึกษากู้เงินเพื่อยืมเรียน สำหรับครอบครัวที่ยากจน และเมื่อจบการศึกษาแล้วต้องส่งคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย เพื่อส่งต่อให้น้องรุ่นหลังได้กู้ยืมเรียนบ้าง ซึ่งนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ กยศ. เปิดให้บริการระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล DSL ได้เริ่มใช้งานระบบบริหารหนี้ Debt Management System - DMS

ซึ่งจะทำให้ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบข้อมูลบัญชีเงินกู้ ยอดเงินที่ต้องชำระ หรือรายการชำระเงินย้อนหลังได้แบบ Real-time และจัดการข้อมูลได้ด้วยตนเอง รวมถึงผู้ค้ำประกันยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการค้ำประกันตามสัญญาได้อีกด้วย

สำหรับขั้นตอน ผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านทางแอปพลิเคชัน กยศ. Connect โดยใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือลงทะเบียนทางเว็บไซต์ wsa.dsl.studentloan.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้กู้ยืมยังคงสามารถชำระเงินผ่านช่องทางบริการรับชำระทั่วประเทศและ Mobile Banking ของทุกธนาคาร โดยระบบบริหารหนี้ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกัน ให้ได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทาง กยศ. Connect และเว็บไซต์

กยศ.

วันที่ 5 กรกฎาคมของทุกปี ถือเป็นวันครบกำหนดชำระเงินคืนกองทุน ซึ่งในปีนี้มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระประมาณ 3.5 ล้านราย กองทุนจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้กู้ยืมรุ่นพี่มาชำระเงินคืนภายในกำหนดดังกล่าว และกองทุนต้องขอขอบคุณผู้กู้ยืมรุ่นพี่ทุกท่านที่มาชำระเงินคืน เพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษารุ่นน้อง

อย่าลืมนะคะ สำหรับรุ่นพี่ที่กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา เมื่อเรียนจบแล้วอย่าลืมจ่ายเงินคืน เพื่อส่งต่อให้น้องรุ่นหลังได้เรียนบ้าง

ขอบคุณ กยศ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ