ลูกชายหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน

ลูกชายหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เฟสบุ๊ค Lapaz Cho ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หัวใจแม่สลาย ลูกชายหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน พบอีกที #กลายเป็นศพนิรนาม อยู่ที่สุสานไร้ญาติใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายภาคิน เตชินภิริยะ หรือ ฟรุ๊ค อายุ 25 ปี หายตัวไปเมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 นางดุจดาว เตชินภิริยะ คุณแม่ของ "ฟรุ๊ค ไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 9 พ.ค.63 ที่ สน.โชคชัย และร้องไปที่มูลนิธิกระจกเงา ให้ช่วยตามหา ครอบครัวและเพื่อนๆ ช่วยกันออกตามหา ฟรุ๊ค ทุกวัน และมีการโพสตามหาคนหายในเฟซบุ๊ค ในที่สุด17 มิ.ย.63 แม่ก็พบฟลุ๊คซะที ลูกของแม่กลับมาหาแม่แล้ว

ไล่ไทม์ไลน์กว่าเดือนเศษที่ ฟรุ๊ค หายตัวไป เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 เวลาประมาณ 20.00 น. ฟรุ๊ค นั่งรถแท็กซี่ไปบ้านเพื่อนที่ซอยลาดพร้าว 102 และเวลา 22.28 น. ขณะนั้นเป็นเวลาเคอร์ฟิว ฟรุ๊ค วิดีโอคอลคุยกับแม่ระหว่างทางขณะเดินกลับบ้านอยู่ริมถนน เมื่อถึงซอยลาดพร้าว 90

ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับซอยเข้าบ้าน มีคนเห็น ฟรุ๊ค ล้มลงกับพื้นชักเกร็ง ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้าไปดู เห็นหลับตา น้ำลายฟูมปาก จึงได้สอบถามว่า เป็นอะไรไหม แต่ ฟรุ๊ค ไม่ได้ตอบ ได้แต่ร้องว่า ไม่ไหวแล้ว นายพิเชษ เมิองนก พลเมืองดีจึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัย มูลนิธิปอเต็กตึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ขณะนั้น ฟรุ๊ค ยังไม่เสียชีวิต ยังมีลมหายใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวส่ง รพ.ศิรินธร ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไป กว่า 20 กม.

7 พ.ค.63 เวลาประมาณ 17.00 น. ฟรุ๊ค เสียชีวิตด้วย ภาวะห้วใจล้มเหลว แต่ขณะนั้น ฟรุ๊ค ไม่ได้พบบัตรประชาชน ไม่มีเอกสารใดๆติดตัว โรงพยาบาลจึงแจ้ง สน.อุดมสุข ว่ามีศพชายนิรนามเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงให้ส่งไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ และศพถูกส่งไปฝั่งที่สุสานศพไร้ญาติ ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในอีก 7 วันต่อมา

9 พ.ค.63 "นางดุจดาว เตชินภิริยะ" แม่ของ ฟรุ๊ค เข้าแจ้งความคนหายที่ สน.โชคชัย และร้องมูลนิธิกระจกเงา ครอบครัวออกตามหาทุกวัน ไปสอบถามโรงพักใกล้เคียง โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ที่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ ขอดูกล้องวงจรปิด พยามหาเบาะแสด้วยตนเอง น่าเสียดาย ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ สน.โชคชัย ไม่ได้รับแจ้งมีคนป่วย จึงไม่ได้มีการตรวจสอบ รับแจ้งคนหาย กว่า 1 เดือน ที่พ่อแม่ต้องทนทุกข์ทรมาน เจ็บปวดหัวใจ ลูกชายหายไปไหน พ่อแม่ได้ทำทุกอย่างสุดกำลังแล้ว กระทั่งวันที่

15 มิ.ย.63 มูลนิธิกระจกเงาได้รับการช่วยเหลือจากรองผู้บังคับการสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ช่วยตรวจสอบค้นหา จนทราบว่า ชายนิรนามไร้ญาติ คือ ฟรุ๊ค หรือ นายภาคิน เตชินภิริยะ

17 มิ.ย.63 ครอบครัวเดินทางไปรับศพ ฟรุ๊ค กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 4 วัดลาดพร้าว และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์นี้ 21 มิ.ย.63 เวลา 13.00 น.

พรุ่งนี้แล้วนะลูกที่แม่จะต้องส่งฟลุ๊คขึ้นสวรรค์ เวลาของเรามันช่างน้อยเหลือเกิน แม่ยังมีอะไรที่จะทำร่วมกับฟลุ๊คอีกเยอะ ลูกของแม่อายุสั้นทำบุญมาแค่นี้ ถ้าแลกกับชีวิตของแม่ได้แม่จะขอเป็นคนที่ไปเฝ้าดูลูกอยู่บนฟ้าแทน แต่ความจริงก็คือความจริงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แม่ขอให้ลูกจงไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปที่ที่ลูกอยากไป จำไว้ว่าแม่รักฟลุ๊คที่สุด

สุดของหัวใจที่แม่คนนึงจะรักได้ มีคำพูดอีกร้อยล้านคำที่แม่ยังไม่พูดกับลูก แม่สร้างฟลุ๊คมาจากความรัก แม่จะจดจำทุกช่วงเวลาของลูกไว้ในใจเสมอ แม่จะไม่มีวันลืมฟลุ๊คได้เลย คิดถึง คิดถึง คิดถึง เหลือเกิน

ขอบคุณ Lapaz Cho

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ