น้ำทะเลหาดแม่รำพึงระยองกลายเป็นสีดำ

น้ำทะเลหาดแม่รำพึงระยองกลายเป็นสีดำ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เพจ พลังสื่อonline ได้โพสต์ข้อความระบุว่า น้ำทะเลหาดแม่รำพึงระยองกลายเป็นสีดำ พบน้ำเสียไหลมาจากคลองสู่ทะเลจนน้ำทะเลกลายเป็นสีดำไปทั้งหาด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบริเวณหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง หลังพบว่ามีน้ำเสียไหลจากคลองหัวรถลงสู่ทะเล จนทำให้น้ำทะเลกลายเป็นสีดำไปทั่วบริเวณ

ภาพจาก พลังสื่อonline

เมื่อเดินทางไปถึง ก็ถึงกับผงะ กับน้ำทะเลที่กลายเป็นสีดำ ทั่วทั้งหาดยาวหลายสิบเมตร ตรวจสอบพบว่า น้ำสีดำได้ไหลลงมาจากคลองหัวรถ ซึ่งไหลมาจากหมู่บ้าน ผ่านรีสอร์ต ก่อนจะลงสู่ทะเล พบว่าน้ำในคลองตลอดสายเป็นสีดำสนิทไปทั้งคลอง มีกลิ่น

ภาพจาก พลังสื่อonline

จากการสอบถามชาวบ้าน ได้เปิดเผยว่า โชคดีที่ช่วงนี้เป็นช่วงหาดปิด เพราะสถานการณ์ CO VID จึงเป็นความโชคดีที่ไม่ทีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว มิเช่นนั้นคงจะตกใจกันแน่ ส่วนสาเหตุน้ำสีดำนั้นไม่ทราบว่ามาจากไหนและมาได้อย่างไร และ เพิ่งเห็นเป็นวันแรก ทั้งๆที่ฝนก็ตกลงมาหลายวันแล้ว คาดคงจะมีน้ำเสียจากต้นคลองไหลปะปนลงมาในคลอง จนมาโผล่ที่ปากคลองจนกระทั่งไหลลงสู่ทะเล จนทำให้ผสมกับน้ำทะเลจนทำให้น้ำทะเลมีสีดำอย่างที่เห็น

ภาพจาก พลังสื่อonline

ด้านแม่ค้าริมหาดต่างก็ตกใจกับน้ำสีดำ หวั่นกระทบต่อการท่องเที่ยวที่คาดว่าทางอุทย านแห่งชาติเขาแหลมหญ้าคงจะเปิดในต้นเดือนหน้า หากยังแก้ไขไม่ได้ ก็เท่ากับซ้ำเติมพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปอีก เพราะไม่มีใครมาท่องเที่ยวแน่หากน้ำทะเลเป็นสีดำอย่างที่เห็น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย

ภาพจาก พลังสื่อonline

โพสต์ดังกล่าว

เรียกได้ว่ากระทบหนักมากครับสำหรับการท่องเที่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วยครับ

ขอบคุณ พลังสื่อonline

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ