แบบประเมิน โรงเรียนดังแถวเกษตรนวมินทร์

แบบประเมิน โรงเรียนดังแถวเกษตรนวมินทร์

เป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวางสำหรับแบบประเมินนักเรียน โรงเรียนชื่อดังแถวนวมินทร์ เกิดเป็นกระแสแรงเมื่อแบบประเมินนักเรียนโรงเรียนชื่อดังย่านเกษตรนวมินทร์ มีการใส่ตัวเลือก ไว้ในความผิดระดับแรง โดยเมื่อวันที่ 16 มิถุนานยน ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ SirisakPosh ChaitedSpice ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

โพสต์ดังกล่าว

ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กชื่อ SirisakPosh ChaitedSpice เผยแบบประเมินโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีการใส่ตัวไว้ในหมวดของความผิดระดับแรงจนหลายคนมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ และละเมิดสิทธิของ ระบุใจความสำคัญว่า โรงเรียนชื่อดังย่ านเกษตรนวมินทร์ ดิชั้นมีเรื่องต้องอธิบายคะ แบบบันทึกพฤติกรรมรายบุคคล ฉบับนี้เป็นฉบับที่ละเมิดคุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของนักเรียน

ภาพจาก SirisakPosh ChaitedSpice

ล่าสุด ทาง โรงเรียนชื่อดังย่านเกษตรนวมินทร์ ได้จัดการเบื้องต้นกับแบบประเมินเหยียดเพศ โดยการ ช่วยกันใช้ปากกาเมจิกขีดฆ่า คำว่า #เบี่ยงเบนทางเพศ ออกทุกเล่ม ซึ่งยังไม่มีแถลงการณ์หรือประกาศออกมาใดๆ (ซึ่งการขีดฆ่า ไม่เท่ากับการแก้ไขระเบียบ และการปรับเปลี่ยนทัศนคติ ถึงแม้จะเป็นการจัดการที่ปลายเหตุ แต่ก็ถือว่า โรงเรียนนี้พร้อมที่จะรับฟังปัญหาของนักเรียนและพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม... จากแบบประเมินนี้สะท้อนหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับเชิงโครงสร้างทางสังคมไทย เกี่ยวกับเรื่องเพศ

ทั้งเรื่องความคิด ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเพศที่เชื่อว่าโลกนี้มีแค่2เพศ อวัยวะเพศเป็นตัวชี้วัดคุณค่าความเป็นคนมากกว่าที่จะมองความเป็นตัวตนที่แท้จริงของแต่ละบุคคล การพยายามจัดการให้ทุกคนประพฤติตนให้อยู่ในกรอบที่สังคมคาดหวังแต่ดันใช้เรื่องเพศมาเป็นตัวตัดสิน ความเข้าใจในความหลากหลายและเรื่องสิทธิมนุษยชน แนวคิดของผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับความเข้าใจในความละเอียดอ่อนเรื่องเพศ ฯลฯ ที่การสะท้อนภาพผ่านแบบประเมินนี้ ช่างย้อนแย้งกับสิ่งที่สังคมไทยและทั่วโลก ต่างให้สมญานามกับประเทศไทยว่าเป็น ดินแดนสวรรค์ของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ

ภาพจาก SirisakPosh ChaitedSpice

โพสต์ต้นเรื่องคลิก

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ SirisakPosh ChaitedSpice

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ