บัตรคนจน ลืมรหัส ชำรุด หาย

บัตรคนจน ลืมรหัส ชำรุด หาย

สำหรับใครที่มีปัญหาบัตรคนจน หายชำรุด หรือว่าลืมรหัสผ่าน รีบดำเนินการด่วนๆเลยนะครับ จากกรณีที่เมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการจ่ายเงินให้กับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดใดก่อนหน้านี้ คนละ 1000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 3000 บาท ซึ่งจะให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยา จะได้รับเงินตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2563

เชื่อว่าต้องมีประชาชนผู้ถือบัตรบางส่วน ก็มีข้อกังวล ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน หลายต่อหลายคนที่สอบถามเข้ามาว่า ถ้าหากพบปัญหา ทำบัตรชำรุด บัตรสูญหาย หรือไม่ก็ ลืมรหัสผ่าน ไปแล้ว ต้องทำอย่างไรเรามีคำตอบ กรณีทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ชำรุด สูญหาย ดำเนินการดังนี้

1. ถ้าชำรุด ขอเปลี่ยนบัตรใหม่ด้วยตัวเอง ที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา

2. บัตรหาย ต้องมีใบแจ้งความเพื่อขอออกบัตรใหม่

กรณีลืมรหัสผ่าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ให้ท่านนำบัตรไปที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย สาขาไหน ตู้ไหนก็ได้ แล้วดำเนินการดังนี้

1. สอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เข้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย

2. กรอกตัวเลข 6 หลัก เช่น 111111หรือ 000000 เป็นต้น

3. กดเลือกที่ ลืมรหัสคู่บัตร

4. กดที่ ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นทำการ กดยืนยัน

5. กด ตั้งรหัสคู่บัตรใหม่ จำนวน 2 ครัง ให้ตรงกันทั้ง 2 ครั้ง

6. กดหมายเลข OTP ที่ส่งข้อความไปที่โทรศัพท์มือถือของท่าน จากนั้น กดยืนยัน

ซึ่งทุกกรณีที่ท่านมีปัญหาเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ให้โทรสอบถามข้อมูลรวมถึงอายัดบัตร ได้ที่หมายเลข Call center ของธนาคารกรุงไทย 02-109 2345 ที่มีเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะตอบคำถามท่านอยู่มากกว่า 150 คู่สาย แต่ทั้งนี้ทุกการติดต่อและสอบถาม อย่าลืมพกหรือเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินด้วย

เพียงแค่นี้เราก็รอรับเงินที่ทางรัฐจะโอนให้ได้อย่างสบายใจหายห่วงกันได้เลยครับ

ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ