เช็กยอดเงิน ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็กยอดเงิน ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

หลังจากกระทรวงการคลังประกาศข่าวดีเยียวย า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน เป็นเวลา 3 เดือน เดือนละ 1000 บาท อย่าลืมว่าเราก็มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังพอช่วยเหลือเราได้มากทีเดียว เข้าสู่เดือน มิถุนายน 2563 ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังคงได้รับเงินช่วยเหลือจากบัตรคนจนเหมือนเดิม โดยวันนี้เรารวบรวมข้อมูลปฏิทินวันโอนเงินเข้าบัตรคนจนมาบอกแล้ว แต่ต้องย้ำว่า วันที่ระบุข้างล่างนี้เป็นวันเริ่มโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งคลังจะทยอยจ่ายให้เรื่อย ๆ จนครบทุกคน ดังนั้น ผู้ถือบัตรคนจนอาจจะได้รับเงินหลังจากวันที่ดังกล่าว

สิทธิในบัตรคนจน

สิทธิในบัตรคนจนที่ยังใช้ได้

สำหรับวันนี้ก็เป็นเงินค่าน้ำค่าไฟที่เราจะได้รับกันทุกๆวันที่ 18 ของเดือน

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการจ่ายเงินช่วยเหลือ CO VID ให้กับผู้ถือบัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 1000 บาท ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวย าจากมาตรการใดๆ ของรัฐบาลในช่วงการแพร่กระจายของ CO VID

ทั้งนี้คาดว่า ผู้ถือบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวย า มีจำนวนทั้งสิ้น 1,164,222 คน โดยจะได้รับเงินเดือนละ 1 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,000 บาท และจะได้รับเงินตั้งแต่เดือน พ.ค.ถึง ก.ค. 63 โดยผู้มีสิทธิ์ไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น รัฐบาลจะจ่ายเงินให้ในบัตรคนจนทันที

สำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลายกระแสบอกว่ามีเงินเข้าบัตรวันนั้นวันนี้ อย่าเพิ่งเชื่อ ท่านสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆเพื่อเช็กว่าเงินเข้าจริงไหมมีเงินในบัตรจริงไหมโดยวิธีง่ายๆไม่ต้องไปเช็กที่ตู้ให้เสียเวลา โดยการ โทรไปที่เบอร์ 021092345 จากนั้น กด 3 แล้วก็กด 1 จากนั้นให้เราเรากดเลขบัตรประชาชนเรา 13 หลักตามด้วยเครื่องหมาย # จากนั้นกดรหัสบัตรคนจนแล้วตามด้วยเครื่องหมาย # จากนั้นเราก็จะทราบยอดเงินในบัตรแล้ว ไม่ต้องเชื่อใคร ไม่ต้องเชื่อข่าวเช็กเองนักเลงพอ

ล่าสุดยังไม่มีกำหนดเปิดให้ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่นะครับ และสำหรับเงินเยียวย า ได้รับแน่นอนแต่ยังไม่มีกำหนดวันจ่ายเงินหากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ