แม่โพสต์เตือน ลูกชาย 7 ขวบ เข้าผ่าตา

แม่โพสต์เตือน ลูกชาย 7 ขวบ เข้าผ่าตา

ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่าโทรศัพท์มือถือแทบเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่การจ้องหรือเล่นโทรศัพท์นานๆ อาจส่งผลเสียต่อดวงตาของเราได้โดยเฉพาะเด็กๆที่อายุยังน้อย ล่าสุดคุณแม่รายหนึ่งโพสต์เตือนอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง หลังพาลูกชายวัย 7 ขวบ เข้าผ่าตัดตาหลังเล่นโทรศัพท์มือถือนาน จนทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ๆ ต่อกันอย่างมากในโลกโซเชียลหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมฤดี ชาวบ้านเกาะ

ได้ออกมาโพสต์รูปภาพและข้อความเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครอง หลังตนพาลูกชายวัย 7 ขวบ เข้าผ่าตัดตา ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเล่นโทรศัพท์มือถือนานจนทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง ทั้งนี้โพตส์ดังกล่าวระบุข้อความไว้ว่า เก่งมากก คนเก่งของเเม่ เรื่องมือถือ พ่อเเม่อย่าชล่าใจ สำคัญมาก อย่าปล่อยเขาอยู่กับมือถือนานๆ ควรมีลิมิต ให้เค้า อย่ามองข้าม อย่าละเลย

เคสนี้ ลูกชายผ่า เพราะเกิดจากกล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง ดูโทรศัพท์เเต่เล็กๆ สะสมมาเรื่อยๆ หนักขึ้นเรื่อยๆ จนกล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง มีผลหากไม่รีบทำการรักษา ผ่าเเล้วหายไหม ดีขึ้นคะ เเต่ใช่จะหายสนิท หายเเล้วก็ยังต้องใส่เเว่นประคับประคองตาไว้อยู่ สงสารจับใจหัวอกคนเป็นเเม่ เเผลจะเป็นลักษณะเเผลในตาเล็กน้อย ไม่มีเเผลข้างนอกเลย

หายไวๆนะครับคนเก่ง

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดโพสต์ดังกล่าวได้มียอดแชร์มากกว่า 36,000 ครั้ง และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจหนูน้อยกันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ สมฤดี ชาวบ้านเกาะ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ