เขย่าจีนแผ่นดินใหญ่ครั้งใหม่ ยอดติดพุ่งสูงในรอบ 2 เดือน

เขย่าจีนแผ่นดินใหญ่ครั้งใหม่ ยอดติดพุ่งสูงในรอบ 2 เดือน

เมื่อวันที่ 14 มิถุนานยน เพจ BTimes ได้โพสต์ข้อความระบุว่า June 14 2020 โควิด 19 เขย่าจีนแผ่นดินใหญ่ครั้งใหม่ ยอดติดพุ่งสูงในรอบ 2 เดือน กว่า 63% เจอติดเชื้อใหม่ในปักกิ่ง เขียงปลาแซลมอนเจอเชื้อไวรัสโคโรนา คณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติ จีนแผ่นดินใหญ่ เปิดเผยว่า

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พบจำนวนผู้ติดโรคโควิด 19 รายใหม่ในจีนแผ่นดินใหญ่รวม 57 ราย ทำสถิติจำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 ในจีนแผ่นดินใหญ่ที่พุ่งสูงสุดในรอบ 2 เดือน หรือตั้งแต่ 13 เมษายนเป็นต้นมา ในจำนวนทั้ง 57 รายนั้นเป็นการพบผู้ติดโรคโควิด 19 รายใหม่ในกรุงปักกิ่ง 36 ราย หรือ 63 เปอร์เซ็น ของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ทั้งประเทศ นอกจากนี้ จำนวนผู้ติดโรคโควิด 19 รายใหม่ในกรุงปักกิ่งถึง 36 ราย ทำสถิติติดโรคโควิด-19 รายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่ทางการกรุงปักกิ่งเปิดเผยรายงานการติดเชื้อเป็นต้นมา

สาเหตุจากทางการกรุงปักกิ่งตรวจพบผู้ติดโรคโควิด 19 รายใหม่จากตลาดขายส่งผักผลไม้ที่มีชื่อว่า ซินฝาตี้ ซึ่งเป็นตลาดส่งพืช-ผัก-ผลไม้ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปักกิ่ง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กรุงปักกิ่งต้องประกาศปิดทั้งตลาดเมื่อเวลา 3 นาฬิกาของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายนและสั่งยกเลิกการจัดการแข่งกีฬา

และแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งทั้งหมด เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจหาเชื้อในผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในตลาดดังกล่าวซึ่งมีจำนวนราว 10,000 คน หลังจากพบว่า พนักงานในศูนย์วิจัยจำนวน 2 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากกลับจากตลาดดัง กล่าว

ปักกิ่งแย่แล้ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน และนาย Zhang Yuxi ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดซินฝาตี้ เปิดเผยต่อไปว่า จุดที่พบเชื้อไวรัสโคโรนาในตลาดซินฝาตี้ อยู่ที่แผงขายปลาแซลมอนจุดหนึ่ง โดยตรวจอย่างละเอียดกับอุปกรณ์ทุกชิ้นภายในแผง พบเชื้อดังกล่าวบนเขียงสับปลาแซลมอน เมื่อข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยออกไป

ส่งผลต่อซูเปอร์มาร์เก็ตภายในห้างสรรพสินค้า เช่นคาร์ฟูร์ วูมาร์ท ในเมืองดังกล่าวต้องประกาศหยุดขายปลาแซลมอนทันที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปักกิ่ง เปิดเผยว่า ทั้ง 36 รายที่พบติดเชื้อในกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ ประกอบด้วย ผู้เดินทางจากต่างประเทศ 19 ราย และ 17 รายเป็นชาวจีนที่มาจากกวางตุ้ง สำหรับตัวเลขล่าสุด พบว่าวันที่ 14 มิถุนายน เวลา 9.30 น. จีนแผ่นดินใหญ่มีจำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 สะสมรวม 83,132 ราย เพิ่มขึ้น 57 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 4,634 ราย

ขอบคุณ BTimes

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ