คนกดเอทีเอ็มเออเร่อได้เงินเกิน ไม่คืนเงินโดนเอาผิดแน่

คนกดเอทีเอ็มเออเร่อได้เงินเกิน ไม่คืนเงินโดนเอาผิดแน่

จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจ.ระนอง ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า ระบบตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ถ.ท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เกิดปัญหาเงินทะลักออกจากตู้เอทีเอ็มจำนวนมากกว่าเงินที่ต้องการกดจริง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อชาวบ้านไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ก่อนเงินทะลักออกจากตู้เอทีเอ็มจำนวนมากกว่าเงินที่ต้องการกดจริง

ตู้เอทีเอ็ม

อย่างคนที่กดเงิน 3 พันบาท แต่เงินออกมาถึง 3 หมื่นบาท เบื้องต้นพบชาวบ้านมากดเงินจำนวนมาก ก่อนจะมีการแจ้งสาขาและได้ทำการปิดระบบตู้เอทีเอ็มดังกล่าว คาดมาจากระบบขัดข้อง โดยพบพลเมืองบางส่วนที่กดเงินได้นำเงินที่เกินมาคืนที่โรงพัก

ต่อมาผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง เดินทางมายัง สภ.เมืองระนอง เพื่อพบพลเมืองดีที่นำเงินมาคืนเบื้องต้น 4 คน ยอดรวม 94,000 บาท โดยยังพบอีกหลายบัญชีที่ถูกกดออกไปก่อนหน้า ซึ่งบางคนแจ้งความประสงค์จะมาคืนให้กับธนาคารในวันที่ 15 มิ.ย.

ด้านพนักงานสอบสวร สภ.เมืองระนอง ฝากไปถึงประชาชนที่ยังไม่นำเงินมาคืน หากทราบข่าวนี้แล้วให้ช่วยไปดำเนินการคืนเงินกลับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ให้เรียบร้อยภายในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ธนาคารเปิดทำการ หากไม่นำมาคืนแล้วธนาคารติดต่อกลับไป จะถูกดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์

ขอให้ประชาชนที่กดเงินวันดังกล่าว แล้วได้เงินเกินเมื่อทราบข่าวแล้วให้นำเงินส่วนเกินไปคืนภายในวันที่ 15 มิ.ย.63 ไม่อย่างนั้นอาจถูกดำเนินคดีได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ