ทำบุญ 28 ปี แม่ผึ้ง พุ่มพวง พบเท้าปริศนาทาเล็บแดง

ทำบุญ 28 ปี แม่ผึ้ง พุ่มพวง พบเท้าปริศนาทาเล็บแดง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 63 ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบรำลึกถึงราชินีลูกทุ่ง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งปีนี้ไม่มีการจัดงานใหญ่โต เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ซึ่งที่บ้านพุ่มพวง ดวงจันทร์ บ้านเลขที่ 211 ม.10 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยวันนี้ได้มีการจัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันครบรอบ 28 ปี การจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยได้มีแฟนเพลงที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมด้วย

นางบุศกร จิตร์หาญ หรือป้าต้อย อายุ 57 ปี น้องสาวพุ่มพวง คนที่ 5 จากทั้งหมด 12 คน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบ 28 ปี ของพี่ผึ้ง ตนเองและครอบครัวพร้อมแฟนเพลงในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ได้จัดแบบเรียบง่าย ถึงจะมีคนมาไม่มากนัก แต่ก็ปลื้มใจที่ทุกคนมาช่วยจัดงานและให้กำลังใจ โดยช่วงเช้าได้มีการถวายเครื่องไหว้แก่พี่ผึ้งที่หน้าศาล และทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ที่บริเวณรูปปั้นที่ 1

เกือบทุกปีจะมีการจัดงานการแสดงต่างๆ เป็นประจำ แต่ปีนี้เกิดการแพร่กระจายของ CO VID ต้องงดจัดงานไปก่อน ส่วนปีหน้าหากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะจัดงานแบบเดิม

ซึ่งเมื่อคืน ประมาณสัก 1 ทุ่มกว่าๆ หลังพี่ๆ น้องๆ ที่มาช่วยจัดสถานที่ เปลี่ยนชุดให้ เพื่อเตรียมทำบุญและกลับไปแล้ว ตนได้กลับไปที่บ้านพักที่ห่างจากจุดจัดงานประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงของผู้หญิงดังขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจ เพราะเวลาดังกล่าวได้ปิดประตู ปิดไฟ กลับกันไปหมดแล้ว จึงคิดว่าคงจะเป็นเสียงของพี่ผึ้ง รับรู้แล้วว่าตนและครอบครัวพร้อมแฟนเพลงได้จัดงานทำบุญให้ เพราะบ้านแห่งนี้เป็นสถานที่สุดท้ายที่พี่ผึ้งมาอยู่ และแม่เล็ก (แม่ของพุ่มพวง) ได้อยู่ที่นี้มากว่า 40 ปีแล้ว พี่ผึ้งรักที่นี่มาก นอกจากนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะขับรถเข้ามาที่ศาลพี่ผึ้ง เพื่อเตรียมจัดงานวันนี้ ปรากฏว่ารถเก๋งที่ตนขับมานั้นดับเองอย่างน่าแปลกใจก่อนถึงศาล จึงคิดว่าพี่ผึ้งคงจะมารับรู้

ขณะที่ นายพงศกร ทรัพย์เสือ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้เป็นเจ้าภาพเปลี่ยนชุดให้รูปปั้นที่ 1 ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เล่าถึงเรื่องชวนขนลุกว่า ตนเองได้สั่งตัดชุดเพื่อนำมาเปลี่ยนให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ทุกๆ ปี รวมแล้วก็ 3 ปี สำหรับปีนี้ มีสถานการณ์ของ CO VID ไม่ได้มีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ก็คิดว่าคงไม่ได้มาเปลี่ยนชุดแน่นอน พอดีปรึกษากับเพื่อน เลยตัดสินใจสั่งช่างตัดชุดภายในวันเดียวก็เสร็จ โดยช่างที่ตัดชุดเล่าว่า ขณะตัดชุดอยู่ เกิดขนลุกตลอดเวลา และไม่น่าจะตัดชุดเสร็จภายในวันเดียว

เมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จตนเองได้ถ่ายรูปและนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ปรากฏว่ามีเพื่อนมาแสดงความคิดเห็นว่า เห็น เท้าปริศนา โผล่หลังหุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยลักษณะเท้าในรูปชัดเจนมาก เท้าทาเล็บสีแดง คล้ายเท้าผู้หญิง ซึ่งในตู้กระจกนั้นไม่มีใครเข้าไปยืนอยู่แน่นอน

คิดว่าพี่ผึ้ง คงอยากได้รองเท้าใหม่ด้วยเพราะปีนี้ไม่ได้เตรียมรองเท้ามาเปลี่ยนให้ สร้างความประหลาดใจกับผู้ที่เห็นรูปนี้และเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก ส่วนชาวบ้านคิดว่าเป็น เท้า ของนักร้องลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่มาให้เห็นจริง เพราะเป็นวันครบรอบวันจากไปปีที่ 28 ของ พุ่มพวง ด้วย พร้อมกันนี้ชาวบ้านและแฟนเพลงของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่มาร่วมงานทำบุญ ต่างก็มาขอเลขกัน ซึ่งเลขที่เกี่ยวข้อง มีเลข 13 ,28 ,59, เเละเลขทะเบียนรถเก๋งป้าต้อย น้องสาวพุ่มพวง กค 5730 กำแพงเพชร

สำหรับใครที่ชอบเลขเกี่ยวกับ แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ สามารถหาซื้อเลขตามได้เลย ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ