ATM เออเร่อ เงินทะลักนับแสน กด 3 พันได้ 3 หมื่น

ATM เออเร่อ เงินทะลักนับแสน กด 3 พันได้ 3 หมื่น

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เกี่ยวกับเงินที่นำมาเตือนสำหรับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่เกิดความผิดพลาดจากการตั้งค่าเครื่อง เอทีเอ็ม ที่มีประชาชนถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วได้เงินเกินจำนวน กด 3,000 ได้ 30,000 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองระนอง เปิดเผยว่าเมื่อค่ำวานนี้ 13 มิ.ย.ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าระบบตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ถนนท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง เกิดปัญหาเงินทะลักออกจากตู้เอทีเอ็ม จำนวนมากกว่าเงินที่ต้องการกดจริง

ที่เกิดเหตุเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ ตึกอาคารที่ทำการธนาคารสามชั้น ชั้นล่างสุดมีตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 ตู้ ตั้งอยู่ริมถนนท่าเมือง ย่านกลางเมืองระนอง ยังปรากฏมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันต่อเนื่อง โดยตู้เอทีเอ็มเครื่องแรกที่รับถอนและโอนเงิน ได้มีการปิดระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หน้าจอตู้เอทีเอ็มขึ้นข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า ขออภัย ขณะนี้เครื่องปิดบริการชั่วคราว

ในส่วนของประชาชนพลเมืองดีชาวระนอง ที่มาใช้บริการในคราวแรกได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองระนอง เพื่อมาทำการลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะเกรงจะได้รับความเสียหาย โดยทุกคนได้กดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มียอดเงินแตกต่างกัน บางคนกด 2,700 บาท ได้เงินมา 27,000 บาท อีกคนกดถอนเงิน 1,200 บาท ตู้เอทีเอ็มจ่ายเงินออกมา 12,000 บาท

จากการสอบถามผู้ที่กดเงินในช่วงเกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ได้ไปต่อแถวกดเงินกัน 4 คน พอกดเงินออกมารู้ทันทีว่าไม่ใช่แล้ว ครั้งแรกคิดว่าระบบตู้เอทีเอ็มคงเออเร่อ ขณะที่ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์สาขาระนอง กล่าวว่า ปัญหาที่แท้จริงเกิดจากวันนี้ที่ช่างธนาคารมาซ่อมตู้เอทีเอ็ม แต่ตั้งระบบอ่านค่าธนบัตรผิด ส่งผลให้บางคนกด 300 ได้มา 3,000 กด 500 ได้มา 5,000 กดมา 3,000 เงินออกมา 30,000 ตกใจกันทุกคน ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุทันที และมีการโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์สำนักงานใหญ่

ทั้งนี้เงินที่พลเมืองดีส่งคืนให้กับทางพนักงานธนาคารทันที ซึ่งรวม ๆ ยอดที่ชาวระนองนำมาคืนเบื้องต้น 4 คน ยอดรวมแล้ว 94,000 บาท และยังมีอีกหลายบัญชีที่ถูกกดออกไปก่อนหน้า ซึ่งบางท่านก็แจ้งความประสงค์ว่าจะมาคืนให้กับธนาคารในวันจันทร์ทำการที่ 15 มิถุนายนนี้

ด้าน ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง กล่าวฝากไปถึงพี่น้องที่ยังไม่ได้เอาเงินมาคืน หากทราบข่าวนี้แล้วให้ช่วยไปดำเนินการคืนเงินกลับทางไทยพาณิชย์สาขาระนอง ให้เรียบร้อยภายในวันจันทร์ที่ธนาคารเปิดทำการ หากไม่นำมาคืนแล้วธนาคารติดต่อกลับไป ก็จะถูกข้อหายักยอกทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้หากใครที่กดเงินสาขาดังกล่าวแล้วได้เงินเกินจำนวนที่กด ให้รีบเข้าพบเจ้าหน้าที่ด่วน ไม่อย่างนั้นอาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ