เณรน็อต รับจ้างบวช

เณรน็อต รับจ้างบวช

จากกรณีของน้องน็อต ที่เป็นข่าวหนูน้อยยอดกตัญญูรับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ที่ตามองไม่เห็น ที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ผ่านไป 5 วัน ล่าสุดยอดบริจาคผ่านบัญชี นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ชานุพงษ์ คำขาว ณ วันที่ 11 มิ.ย.63 จำนวนทั้งสิ้น 3,439,389 บาท สามล้านสี่แสนสามหมื่นเก้าพันสามร้อยแปดสิบเก้าบาท และขณะนี้ได้ทำการปิดรับบริจาคแล้ว

เวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ วัดเชตวนาราม วัดน้ำดิบ ม.8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยก่อนหน้านั้น ครูบาโชคชัย ชยวุฑโต เจ้าอาวาสวัดเชตวนารามได้เดินทางไปที่บ้านของ น้องน็อต และแม่ เพื่อไปเยี่ยมบ้านและดูความลำบากตามที่เห็นในข่าว หลังจากนั้นด้วยความเมตตาของครูบาโชคชัย ชยวุฑโต ท่านจะขอรับน้องน็อตไปบวชเรียนและส่งเรียนให้จบปริญญาตรี ขณะที่แม่ของน้องน็อต ก็มีความประสงค์จะไปบวชพราหมณ์อยู่ที่วัดดังกล่าวด้วย เพราะน้องน็อตไม่อยากห่างจากแม่ กลัวไม่มีใครดูแล

ส่วนเงินที่บริจาคกว่า 3 ล้านบาท ทางบัญชีธนาคารยังไม่ถูกเบิกออกมาใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว โดยหลังจากนี้ได้มีคณะกรรมการจัดการเงินบริจาคทั้งหมดให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ส่วนเรื่องการรักษาดวงตาของแม่น้องน็อต ทางแพทย์จะนำไปตรวจอีกครั้งเพื่อรักษาต่อไปสำหรับกุฏิที่สามเณรน็อตจะจำวัดนั้น มีผู้ใจบุญจะสร้างกุฏิให้ใหม่ภายในวัดเชตวนาราม

ขณะเดียวกัน บรรยา กาศการบรรพชาสามเณรวันนี้ ได้ทำพิธีที่วัดบ่อสามแสน ม.6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยพระครูวชิรปัญญากรเจ้าอาวาสวัดบ่อสามเเสน และรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมญาติโยมชาวบ้านอุปถัมภ์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมในการบวชครั้งนี้

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สมรัก โคกขำ ที่โพสต์เรื่องของน้องน็อตและแม่ ได้เดินทางมาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือครอบครัวของ น้องน็อต รู้สึกปลื้มใจที่ได้มาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้เป็นอย่างมาก และขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านทั่วประเทศที่บริจาคเงินมาจำนวนมาก รวมถึงนักข่าวทุกสำนักที่ลงข่าวจนน้องน็อตได้รับความช่วยเหลือ

หลังจากพิธีบวชเสร็จสิ้น สามเณรน็อต กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ จากนี้ไปจะออกบิณฑบาตข้าวจากญาติโยมนำมาเลี้ยงแม่ และจะตั้งใจบวชเรียนจนจบตามที่ครูบาโชคชัยเมตตาอุปถัมภ์

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ