ฟอร์ด เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน

ฟอร์ด เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน

วันนี้ 11 มิ.ย.63 ฟอร์ด มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของสหรัฐอเมริกา ประกาศจะเรียกคืนรถยนต์กว่า 2,150,000 คัน ที่ส่วนใหญ่จะผลิตขึ้นในปี 2554 ถึง 2558 หลังพบความเป็นไปได้ว่ากลอนประตูรถจะมีความบกพร่อง จนอาจทำให้สลักกลอนหลุดได้ระหว่างที่รถกำลังวิ่ง

อย่างไรก็ตาม ฟอร์ด ยังคงยืนยันว่า บริษัทยังไม่ได้รับรายงานอุบัติเหตุหรือความเสียหายใดๆ เกี่ยวกับกลอนประตูของรถรุ่นดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายว่า สลักกลอนประตูของรถยนต์ที่เรียกคืนครั้งนี้มีบางส่วนที่ชำรุดได้ง่าย และอาจทำให้ผู้ใช้บางรายไม่สามารถปิดประตูได้ ซึ่งหากผู้ขับปิดประตูซ้ำๆ ประตูอาจจะปิดชั่วคราว แต่สลักกลอนก็สามารถหลุดได้ในระหว่างที่รถกำลังวิ่ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2558 ฟอร์ด เคยเรียกคืนรถยนต์มากกว่า 5 ล้านคัน หลังพบปัญหาเกี่ยวข้องกับกลอนประตูอื่นๆ ซึ่งในครั้งนั้นฟอร์ดต้องจ่ายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ และรถยนต์ส่วนหนึ่งที่ฟอร์ดเรียกคืนในครั้งนี้ ก็เป็นรถยนต์ที่เคยถูกเรียกคืนในปี 2558 และได้การซ่อมแซมโดยตัวแทนจำหน่ายระหว่างปี 2558 ถึง 2559 ที่อาจจะไม่ได้รับการเปลี่ยนสลักประตูทั้งหมด หรืออาจจะไม่ได้รับการเปลี่ยนอย่างถูกต้อง สำหรับรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนในครั้งนี้ ครอบคลุมหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น เฟียสต้า ซี แมกซ์ โฟกัส มัสแตง ฟิวชั่น เอสเคป ทรานซิต คอนเนก ลินคอล์น MKZ และ MKC

อ้างอิง

ขอบคุณ tnnthailand

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ