ผู้ที่ไปร้องทุกข์ เราไม่ทิ้งกัน ไม่สามารถเช็คสถานะได้

ผู้ที่ไปร้องทุกข์ เราไม่ทิ้งกัน ไม่สามารถเช็คสถานะได้

เรียกได้ว่าสิ้นสุดกันไปแล้วนะครับสำหรับโครงการช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

เราไม่ทิ้งกัน

ช่วยเหลือกลุ่มอาชีพนอกระบบประกันสังคม เดือนละ 5000 เป็นเวลา 3 เดือน

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 มิ.ย. 2563 นัดประชุมคณะกรรมการ 5000 บาท ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ในส่วนของกระทรวงการคลัง จะเสนอตัวเลขการช่วยเหลือกลุ่มลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน ว่ามีตัวเลขที่ผ่านการณ์คัดกรองเท่าไร ถ้าผ่านเกณฑ์จะจ่าย 5000 บาทให้ 3 เดือน เท่ากับกลุ่มอาชีพอิสระ

กลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ

นอกจากนี้ จะเสนอแนวทางการกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือในมาตรการอื่น 2.4 ล้านคน ว่าจะช่วยอย่างไร ซึ่งในการช่วยเหลือทั้ง 2 กลุ่มนั้น ต้องไม่ซ้ำซ้อนกันกับการช่วยเหลือและในกลุ่มเกษตร ประกันสังคม และต้องไม่เป็นข้าราชการ

และจากเพจ บัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ เป็นเพจที่แบ่งปันข้อมูลข่าวสารจากโครงการของรัฐ ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผู้ที่ไปร้องทุกข์ไม่สามารถเช็คสถานะได้ค่ะ ถ้าผ่านก็จะมีเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ โดยจะโอนให้ 15000 บาทรวดเดียว เเอดมินไม่เเน่ใจว่าจะมีsmsเเจ้งด้วยไหม เเต่ที่เเน่ๆไม่สามารถเช็คสถานะได้ค่ะ สถานะจะไม่มีการเปลี่ยนหากร้องทุกข์

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีสำหรับท่านใดที่เคยไปร้องทุกข์ก็ลองเช็กเงินกันดูครับเผื่อว่าบางคนจะเงินเข้ากันแล้วแต่หากยังไม่เข้าก็ขอให้รอก่อนนะครับ

ขอบคุณ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ