อนุมัติช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง เพิ่มเป็น 6 กลุ่ม

อนุมัติช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง เพิ่มเป็น 6 กลุ่ม

เรียกได้ว่าสับสันวุ่นวายพอสมควรกับการรอคอยเงินเยียวย ากลุ่มเปราะบาง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 NBT รายงานบทสัมภาษณ์ นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พม. เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยา กลุ่มเปราะบาง จากสถานการณ์ CO VID ว่า เรื่องของการเยียวย ากลุ่มเปราะบางตอนนี้ยังไม่ชัดเจน ต้องมีการพิจารณาในที่ประชุม ครม. อีกครั้ง ซึ่งตอนแรกทาง พม. เสนอให้ทั้งหมด 13 ล้านคน แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้ทั้งหมด 13 ล้านคนหรือไม่

เนื่องจากจะต้องพิจารณากลุ่มคนที่เคยได้รับเงินเยียวย าแล้ว ทั้งจาก เราไม่ทิ้งกัน เยียวย าเกษตรกร และผู้ที่มีสิทธิประกันสังคม ว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือส่วนนี้หรือไม่

ยืนยัน 10 มิถุนายน ยังไม่โอนเงินให้กลุ่มเปราะบาง กระแสข่าวที่มีการคาดว่าจะมีการโอนเงินเยียวย ากลุ่มเปราะบางให้ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้ จึงไม่เป็นความจริง เนื่องจากจะต้องรอการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ในส่วนของกลุ่มผู้พิก ารนั้น ได้ดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือไปแล้ว 1000 บาท 1 ครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเงินที่ทางกองทุนมอบให้เอง ไม่เกี่ยวกับเงินกู้ของทางรัฐบาล ส่วนในวันที่ 10 มิถุนายน ก็จะมีการโอนเงินอุดหนุนบุตรแรกเกิดให้ตามกำหนด

ช่วยเหลือเพิ่มเป็น 6 กลุ่ม

เผยคน 6 กลุ่ม ที่จะได้รับเงินเยียวย ากลุ่มเปราะบาง

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำข้อมูลมาอัพเดททันที

ขอบคุณ NBT

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ