พิษต้มยำร้านดัง ทำสาวตั้งครรภ์ 4 เดือน ท้องเสียไม่หยุด

พิษต้มยำร้านดัง ทำสาวตั้งครรภ์ 4 เดือน ท้องเสียไม่หยุด

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของการไปกินอาหารร้านดังย่านพรานนก แต่กลับเจอแมลงสาบในต้มยำขณะที่กำลังจะตักเข้าปาก โดยขณะนี้ทั้งคู่มีอาการท้องเสีย ที่สำคัญฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทางร้านไม่ยอมให้คุยกับผู้จัดการ ให้เพียงพนักงานเสิร์ฟมาขอโทษ และยังต้องจ่ายค่าอาหาร 500 กว่าบาท เต็มจำนวน โดยไม่มีส่วนลดใดๆ

ซึ่งผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า ตนพาภรรยาไปกินข้าวที่ร้านอาหารในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. และได้สั่งปลากะพงนึ่งมะนาว, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ต้มยำกุ้งน้ำข้นรวมมิตร และข้าวเปล่า 2 จาน รวมราคา 515 บาท ไม่คิดค่าต้มยำกุ้ง โดยตนและภรรยากินอาหารกันจนถึงเวลา ประมาณ 20.30 น. ซึ่งตนกินต้มยำจนจะหมดหม้ออยู่แล้ว แต่กลับเจอสิ่งแปลกปลอมมีหนวด ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นพริก แต่ปรากฎว่าเป็นแมลงสาบ ตนถึงกับอาเจียนออกมาทันที ตนรู้สึกโกธรและเสียความรู้สึกมาก

ภาพเหตุการณ์

สำหรับการชดเชยที่ตนได้รับจากทางร้าน คือ การไม่คิดเงินค่าต้มยำกุ้งน้ำข้นรวมมิตร คิดค่าอาหารอื่น ๆ รวมราคาทั้งหมด 515 บาท และทำต้มยำใส่ถุงให้ใหม่ ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้กิน และหากมาร้านในคราวหน้า ทางร้านก็จะดูแลเป็นพิเศษ ขณะนี้ตนและภรรยาท้องเสีย ตนรู้สึกเป็นห่วงลูกในครรภ์ จากนี้อาจจะมีการคุยกับทางร้านอีกครั้งว่าจะชดเชยค่ารักษาพยาบาลอย่างไรได้บ้าง อยากให้ทางร้านและทุกคนเข้าใจว่า คงไม่มีใครรับได้หากเจอแมลงสาบในอาหาร

ทางด้าน ภรรยา มีอาการท้องเสียและปวดท้องเป็นบางช่วง ทำให้เป็นห่วงลูกในครรภ์ เพราะเป็นลูกคนแรก ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาแก้อาเจียน ยาแก้ท้องเสีย และยาแก้ปวดท้อง โดยใช้สิทธิ์ประกันสังคม แพทย์ได้ให้คำแนะนำว่าหากอาการท้องเสียหนักขึ้น หรือหากมีเลือดปนกับอุจจาระ ให้รีบกลับมาพบแพทย์ในทันที ทั้งนี้ตนไม่ได้อยากฟ้องร้อง หรือเอาผิดร้านอาหาร ตนแค่อยากจะเตือนร้านอาหารให้ระวังเรื่องความสะอาด

หากวันหน้าเจอกับลูกค้าที่ไม่ยอมต่อเหตุการณ์แบบนี้ ร้านจะเดือดร้อน และตนอยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้บริโภคอีกหลาย ๆ คนว่า ร้านที่รีวิวว่าดี ก็อาจจะไม่ได้ดีจริง ขอให้ระวัง

เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านเพิ่งจะกลับมาเปิดได้ในวันที่ 9 พ.ค.63 ที่ผ่านมา หลังจากถูกสั่งปิดไปในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่เกิดเหตุดังกล่าว ตนขอชี้แจงว่าร้านของตนให้ความสำคัญกับความสะอาดมาเป็นอันดับแรก ในครัวพ่อครัวแม่ครัวจะต้องใส่หน้ากากอนามัย ใส่ถุงมือทุกคน นอกจากนี้ภายในครัวยังมีที่ดักแมลง และต้องทำความสะอาดทุกวันช่วงก่อนเปิดร้านและหลังร้านปิด

ตนคิดว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตนมั่นใจในกระบวนการการทำอาหารของร้าน แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้ในช่วงที่ลูกค้ากำลังกินอาหารนั้น ฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจจะทำให้มีแมลงไม่พึงประสงค์หนีฝนออกมา ตนจึงคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่แมลงจะหล่นลงไปในหม้อต้มยำของลูกค้า ในช่วงที่กำลังเสิร์ฟอาหาร

ทั้งนี้ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับร้านอาหารต่างๆ ขอให้ตรวจความสะอาดของอาหารให้ดี เพื่อไม่ให้เสียชื่อร้านและมีลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารเยอะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ