ตรวจสอบสถานะ อุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกร เช็กง่ายผ่านแอปฯ

ตรวจสอบสถานะ อุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกร เช็กง่ายผ่านแอปฯ

จากมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.63 ให้กับเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน

โดยได้เปิดให้เกษตรกรที่ไม่ได้รับสิทธิ์ หรือยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเกษตรกร ยื่นอุทธรณ์ได้วันสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เพิ่มช่องทางให้ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ และตรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ผ่านแอปพลิเคชัน เกษตรดิจิทัล หรือ Digital Farmer สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

สำหรับวิธีตรวจสอบ สถานะอุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกร มีดังนี้

1. ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน เกษตรดิจิทัล

2. คลิกที่ เมนู ตรวจสอบสถานะ อุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกรฯ

เกษตรดิจิทัล

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน เกษตรดิจิทัล ยังมีเมนูอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกรอีก เช่น บริการด้านการเกษตร ความรู้ด้านการเกษตร ข่าวสารด้านการเกษตร ราคาสินค้าด้านการเกษตร รวมแอปพลิเคชันด้านการเกษตร ข้อเสนอแนะ

ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของกลุ่มไม่ได้รับสิทธิ์ ลงทะเบียนอุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเช็กสถานะอุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกรได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน เกษตรดิจิทัล หรือ Digital Farmer

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ