ตรวจที่ดิน แม่ธนาธร คืบหน้าคาดยึดคืนหลวง ป่าไม้ชี้ใครผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย

ตรวจที่ดิน แม่ธนาธร คืบหน้าคาดยึดคืนหลวง ป่าไม้ชี้ใครผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย

จากกรณีการร้องเรียนเรื่องที่ดินของ แม่ธนาธร หรือ แม่ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันถูกยุบพรรคไปแล้ว นั้นล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ที่ถูกร้องเรียนโดย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีความคืบหน้าแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็น ซึ่งจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้จังหวัดราชบุรี จ.ราชบุรี และ พนักงานสืบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย ากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด ศูนย์ป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี ฝ่ายปกครอง อำเภอจอมบึง และผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการเดินทางเข้าตรวจสอบที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ อีกครั้ง

โดยเป็นการปฏิบัติงานตามคำร้องของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้มีการตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในครอบครองของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ในท้องที่หมู่ที่ 14 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ว่าเป็นที่ดินที่มีหลักฐานตามกฎหมายที่ดินหรือไม่ เป็นหลักฐานประเภทใด มีที่เท่าไร และเพื่อตรวจสอบว่าเป็นการรุกถือครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยครั้งนี้ไม่ได้มีตัวแทนของนางสมพร เจ้าของที่ดินมาร่วมตรวจสอบ หรือ มาสังเกตการณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ springnews

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ