เช็กสถานะด่วน พรุ่งนี้โอนเงินเราไม่ทิ้งกัน

เช็กสถานะด่วน พรุ่งนี้โอนเงินเราไม่ทิ้งกัน

หลังจากคลังงดโอนเงินไป 2 วัน ระหว่างนี้ก็เช็กสถานะรอกันได้เลยบางท่านไปร้องทุกข์มาแล้วสถานะเริ่มเปลี่ยนก็รอรับเงินกันได้เลยพรุ่งนี้คลังโอนทุกธนาคาร และต้องบอกเลยว่าเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายแล้วที่เราจะได้รับเงิน 5000 อย่าลืมเซฟตัวเองกันนะครับ เพราะคลังยืนยันแล้วว่าไม่มีการขยายเวลาจ่ายอีกแน่นอน

ล่าสุดปุ่ม เราไม่ทิ้งกันก็เหลือเพียงแค่ 4 เมนูเท่านั้น และยังไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนใหม่

ตาราง ออกครบ 3 รอบแล้วเช็กกันเลย

สำหรับกลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงิน เราไม่ทิ้งกัน ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ 1.7 ล้านราย วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการนำเรื่องดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือผลกระทบ เพื่อพิจารณาการช่วยเหลือกลุ่มประชาชนที่ยังตกหล่นจากมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ

เตรียมเก็บกลุ่มตกหล่น

โดยกลุ่มผู้ลงทะเบียนมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน หลังจากคัดกรองจากความซ้ำซ้อนรับมาตรการแล้วพบว่า มีกลุ่มตกหล่นเหลืออยู่ 3 แสนราย ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังระบุว่า

ในกลุ่มที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทไม่สำเร็จจำนวน 1.7 ล้านคนนั้น ในจำนวนดังกล่าว ระบบได้คัดกรองความซ้ำซ้อนในการรับมาตรการรัฐต่างๆ แล้วพบว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ไปแล้ว 2 แสนคน เป็นเกษตรกร 5.3 แสนคน เป็นผู้ประกันตน 1.5 แสนคน ไม่เข้าหลักเกณฑ์ 1.6 แสนคน ข้าราชการบำนาญ เป็นผู้สูงอายุ 2.2 แสนคน เป็นผู้พิการ 4.7 หมื่นคน กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการ 1.4 แสนคน ดังนั้นจึงเหลือแค่ 3 แสนคนที่ถือว่า เป็นกลุ่มตกหล่นจริงๆ

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ