สรุปทุกมาตรการ เงินช่วยเหลือ

สรุปทุกมาตรการ เงินช่วยเหลือ

จากมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบของสถานการณ์แพร่กระจาย CO VID ไม่ว่าจะเป็นมาตรการรับเงินช่วยเหลือในโครงการเราไม่ทิ้งกัน มาตรการช่วยเหลือช่วยเหลือเกษตรกร รวมทั้งมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ จากภาครัฐที่ออกมาในช่วงนี้ เริ่มเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของหลายๆ โครงการกันแล้ว

คำถามสำคัญที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนวันนี้ ก็คือ มาตรการต่างๆ จากคลังจะถูกต่อเวลาไปอีกหรือไม่ หรือ เงินเยียวยา ได้ 3 เดือนหรือ 6 เดือน กันแน่ อันที่จริงนั้น เรื่องมาตรการจ่ายเงิน 5000 บาทต่อเนื่อง 3 เดือนโดยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ที่ดำเนินการคัดกรอง

และจ่ายเงินผ่านระบบมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้นั้น ด้าน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่ากระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระ 5 พันบาทเป็นเวลา 3 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายนนี้ และคงจะไม่ขยายออกไปอีก

คำยืนยันจาก รมว.คลัง นอกจากจะเป็นการเคลียร์ประเด็น เงินได้ 3 เดือนหรือ 6 เดือน แล้ว ยังมีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมในการจัดตั้งทีมเราไม่ทิ้งกัน เพื่อติดตาม สำรวจ และรับทราบความเดือดร้อน ทั้งนี้หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ข้อมูลแล้วเร่งช่วยเหลือฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศหลังจากนี้อีกด้วย

สำหรับความคืบหน้า ของมาตรการรับเงิน ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน นอกจากคำถามที่ว่า เงิน ได้ 3 เดือนหรือ 6 เดือน ล่าสุด ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ตรวจสอบสถานะเงินแล้วเปลี่ยนสถานะระหว่างวันที่ 29ถึง31 พฤษภาคม 2563 กระทรวงการคลังโอนเงิน15000 บาท

ภายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ซึ่งผู้ลงทะเบียนรับเงิน สามารถตรวจสอบสถานะโอนเงินเราไม่ทิ้งกันได้ที่ เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ส่วน โครงการช่วยเหลือเงินเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกร รับเงิน 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินอย่างต่อเนื่องถึงช่วงสุดท้ายของมาตรการแล้ว

ล่าสุด ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรแล้วทั้งสิ้น 7,103,721 ราย รวมเป็นเงิน 35,518 ล้านบาท ส่วนเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ธนาคารจะเร่งโอนเงินให้แล้วเสร็จภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนเกษตรกรที่ยังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนการขึ้นทะเบียนนั้นจะได้รับเงินครั้งเดียว 15,000 บาท ภายใน 15 สิงหาคม 2563 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกษตรกรที่ได้ขึ้นทะเบียนโครงการช่วยเหลือเยียวยา ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร แต่ยังไม่ได้รับเงิน 5000 บาท สามารถดำเนินการอุทธรณ์ได้แล้วจนถึงวันศุกร์นี้ วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เท่านั้น ซึ่งหมดเขตไปแล้ว

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ