กลุ่มต่อไปนี้ เตรียมรับเงิน ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

กลุ่มต่อไปนี้ เตรียมรับเงิน ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

เรียกได้ว่าเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID กระทรวงการคลัง เร่งรวบรวมข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบ ที่ยังตกหล่น ไม่ได้รับความช่วยเหลืออีก 9 ล้านคน คาดจะได้รับเงินช่วยเหลือ 2 เดือน นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสรุปตัวเลขผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID กลุ่มที่ยังตกหล่นอยู่ประมาณ 9 ล้านคน ประกอบด้วย 4 กลุ่ม ได้แก่

เก็บตกกลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ

กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนสิทธิ 1.2 ล้านคน กลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จ และผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว 300000 คน กลุ่มเปราะบางที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ซ้ำซ้อนแล้วประมาณ 7 ล้านคน และกลุ่มประกันสังคมอีก 66000 คนที่ตกงาน

แต่ยังจ่ายประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือตามสิทธิประกันสังคม โดยจะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีต่อไป หาก ครม.อนุมัติ จะสามารถจ่าย เงินเยียวยาได้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนจะได้รับความช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินเท่าใดนั้น ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ