ภาพหลังคนเที่ยว หาดบางแสน

ภาพหลังคนเที่ยว หาดบางแสน

หลังมีมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 ทำให้หลายๆสถานที่เริ่มเปิดให้บริการมากขึ้น รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว ชาดหาด ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนเดินทางไปเที่ยวทะเลในช่วงวันหยุดกันอย่างคึกคัก ทำให้หลายคนขาดจิตสำนึกไม่ช่วยกันรักษาความสะอาดทิ้งขยะเกลื่อนริมหาด เป็นภาระให้เจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.63 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี

นักท่องเที่ยวเต็มหาด

หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี หลังจากมีการเปิดหาดบางแสนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 และมีการจัดระเบียบใหม่ ในรูปแบบ บางแสน New Normal ทำให้ในวันนี้ยังไม่มีเตียงผ้าใบ และมีผู้ประกอบการขายอาหาร ทำให้นักท่องเที่ยวต่างนำอาหารมานั่งแบบปูเสื่อแทน และลงเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมาก ตลอดชายหาดกว่า 5,000 คน

เจ้าหน้าที่เก็บขยะมากองรวมไว้

ขยะเยอะมาก

จากการสำรวจพื้นที่หลังบรรดานักท่องเที่ยวกลับกันหมดแล้วพบว่า ตามชายหาดบางแสนจนถึงชายหาดวอนนภา มีนักท่องเที่ยวที่ขาดจิตสำนึก พากันทิ้งขยะไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร เกลื่อนที่กินไว้ตามชายหาดทางเท้า และริมถนนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขต้องออกแรงจัดเก็บขยะมากขึ้น เพื่อให้ชายหาดกลับคืนความสวยงามในวันรุ่งขึ้น นับเป็นอึกหนึ่งการบ้านที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขต้องวางมาตรการป้องกันแก้ไข

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ช่วยกันรักษาความสะอาด เก็บขยะลงถังให้เรียบร้อย เพื่อไม่เป็นภาระของเจ้าหน้าที่

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ