พลเมืองดีแจ้งตู้ ATM ลืมล็อค

พลเมืองดีแจ้งตู้ ATM ลืมล็อค

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่ควรปล่อยประละเลยได้ สำหรับการทำงานเกี่ยวกับการเงิน เพราะถ้าพลาดเพียงนิดเดียว นั่นคือการรับผิดชอบที่ใหญ่หลวง เหมือนกับเหตุกาณ์นี้ ที่มีผู้หวังนี้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่นำเงินมาใส่ตู้ ATM แล้วลืมล็อคตู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่าแม่กุญแจล็อคไม่ได้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพนักงานของธนาคารนำเงินมาใส่ตู้ ATM แล้วลืมล็อคตู้ เกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสมาก่อเหตุได้ เหตุเกิดบริเวณหน้าบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด มหาชน เส้นทางอ่างเก็บน้ำหนองขาม มุ่งหน้าวัดเขาตะแบก พื้นที่ ม.4 ต.หนามขาม จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

นางมาลี ซับดี อดีตผู้ใหญ่ ม.2 ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังตู้ ATM สีม่วง พบที่บริเวณประตูด้านหลังตู้ ATM มีแม่กุญแจขนาดใหญ่ 2 ตัว คล้องไว้ แต่ไม่ได้มีการกดล็อคแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีการติดสายล็อคของธนาคารไว้อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อกลับเข้ามาดำเนินการล็อคตู้

นางมาลี กล่าวว่า บ้านตนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตู้ และก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นพนักงานของธนาคารนำเงินมาใส่ตู้แล้วรีบออกไป ในขณะเดียวกันก็ได้มีชาวบ้านที่เดินผ่านมาแจ้งตนว่าพนักงานที่นำเงินมาใส่แล้วลืมล็อคตู้ เมื่อเดินไปสำรวจดูก็พบว่าพนักงานลืมล็อคตู้จริง จึงรีบแจ้งตำรวจเพราะเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสนี้ลงมือก่อเหตุได้ อย่างไรก็ตามสงสัยว่า พนักงานลืมล็อคตู้จริงๆหรือจงใจที่จะไม่ล็อคตู้กันแน่เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เปลี่ยว มันต้องระวังมากขึ้นทวีคูณ หากมีผู้ไม่หวังดีลงมือก่อเหตุกลางดึกก็คงไม่มีใครทราบแน่นอน

พลเมืองดี

ต่อมาพนักงานธนาคารได้ขับรถยนต์ส่งเงินกลับมาดำเนินการเปิดตู้ ATM แล้วรีบตรวจสอบก่อนจะปิดล็อคโดยทันที พร้อมทั้งใส่สายล็อคของธนาคารที่มีตัวเลขไว้อีกชั้นหนึ่งด้วย พอเจ้าหน้าที่สอบถามก็ให้เหตุผลว่าตอนแรกกดล็อคแม่กุญแจไม่ลงก็เลยไม่ได้กด แต่ตอนนี้พอทราบข่าวก็กลับมาดำเนินการแล้วก็กดล็อคได้แล้วก็เท่านั้น

ยังดีที่มีผู้พบเห็นก่อน ไม่อย่างนั้นหากผู้ไม่หวังดีมาพบเห็นอาจเกิดเรื่องไม่ดีแน่นอน ทางเจ้าที่ของธนาคารควรรอบคอบให้มากกว่านี้นะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ