เลขดังจาก ยี่กอฮง คนแห่ขอเพียบ

เลขดังจาก ยี่กอฮง คนแห่ขอเพียบ

หลังจากที่มีการเลื่อนการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ของ co vid19 ทำให้มีการเลื่อนการประกาศผลออกไปหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุดรัฐบาลมีมาตราการในการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างคึกคัก สำหรับท่านไหนที่สนใจอยากจะซื้อเลข แต่ยังไม่มีเลขไหนในใจ ทางทีมข่าว mumkhao เราก็มีเลขมาฝากกันอีกเช่นเคย

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 63 ที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม บรรดาผู้ซื้อล็อตเตอรี่ต่างเดินทางมาขอพรขอเลขจากจุดต่างๆ ของวัดสว่างอารมณ์ เช่น หุ่นปั้นตาทองงิ้วราย พ่อปู่ศรีสุทโธ ต้นตะเคียนทอง อายุกว่า 200 ปี

นอกจากนี้ยังนิยมมากราบขอพรจากหุ่นปั้นเหล่ากง ยี่กอฮง ที่นายศักดิ์ชัย เตชะวณิช ทายาทรุ่นที่ 3 ของเหล่ากง ยี่กอฮง นำมาถวายให้อาจารย์แป๊ะ เพื่อให้คนจีนที่นับถือได้มาขอพร และรำลึกถึงคุณงามความดีที่ได้สร้างสาธารณูปโภคถาวรมากมายในประเทศไทย

โดยนางสาวเอ๋ มลตรีสง อายุ 35 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่ที่สมุทรสาคร กล่าวว่า ตั้งใจมากราบไหว้พระขอพระเพื่อความเป็นสิริมงคล และช่วงใกล้ประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกจึงขอมาขอพรเหล่ากงยี่กอฮงด้วย ซึ่งคนจีนหรือคนไทยบางส่วนจะรู้กิตติศัพท์ของยี่กอฮงดีว่าท่านชอบให้พร

หากจะไปกราบไหว้ทีต้องไปที่ สถานีตำรวจพลับพลาไชย ทำให้ลำบาก เคยไปมาแล้วคนแน่น เมื่อนำมาตั้งไว้ที่วัดสว่างอารมณ์ก็เลยตั้งใจมาขอพรท่าน พร้อมกับมาขอเลขจากท่านด้วย จากนั้นล้วงไข่ในตะข้อง 3 ลูก ได้ เลข 405 โดยจะนำไปซื้อล็อตเตอรี่ หากถูกรางวัลก็จะนำมาทำบุญใหญ่ให้ท่าน ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ของ co vid 19 ทำให้การค้าขายก็ไม่ค่อยดี เงินทุนก็ร่อยหรอ หากได้รางวัลอาจจะพอช่วยพยุงร้านค้าให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ไปได้

ทางด้าน นายหนึ่งชัย สุวรรณเนตร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านอาหารแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาจาก กทม.หลังจากรู้ว่าที่วัดสว่างอารมณ์ มีหุ่นปั้นยี่กอฮง เลยรีบนำของมาไหว้ พร้อมทั้งมาขอพรด้วย

ทั้งนี้ ด้วยเหตุการณ์การแพร่ของ co vid 19 ส่งผลให้ตนได้รับผลกระทบโดยตรงในเรื่องของการค้าธุรกิจ เพราะร้านต้องปิดมานาน ทำให้ขาดรายได้ จึงหาหนทางอื่นเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายหมุนเวียน

หลังขอพรเสร็จได้ล้วงไข่ในตะข้องดักปลาที่วางอยู่จำนวน 2 ใบ ทำการล้วงไข่ในตะข้องทีละใบ ตนหยิบได้หมายเลข 7 ทั้ง 2 ตะข้องเลยเอามารวมเป็นเลข 77 จะนำไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อรอลุ้นต่อไป

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเลขเพื่อไปซื้อล็อตเตอรี่ ประจำรอบวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ก็สามารถใช้เลขดังกล่าวข้างต้นได้ แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ