2 พื้นที่ที่จะเปิด หลังคลายเฟส 3

2 พื้นที่ที่จะเปิด หลังคลายเฟส 3

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดี กระทรวงสาธารณสุข หรือ สธ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 หรือ เฟส 3 ในสถานการณ์การแพร่ของ co vid19 ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในอีก 1 สัปดาห์หน้า แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นกิจการหรือกิจกรรมประเภทใดบ้าง ว่า

แนวโน้มจะเป็นการเปิดกิจการหรือกิจกรรมกลุ่มสีเหลือง ซึ่งในทางระบาดวิทยากิจการกลุ่มนี้มีความเสี่ยงต่อการแพร่ของ co vid19 ในระดับกลาง เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการเปิดกิจการหรือกิจกรรมในลักษณะที่เป็นกลุ่มก้อนใหญ่

ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะศบค. ได้กล่าวในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา และจะเป็นการเปิดกิจการหรือกิจกรรมที่เหลือจากมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 2 ที่ยังไม่ได้อนุญาตให้เปิด

โดยของเดิมที่ยังเปิดได้ไม่หมด ซึ่งเหลืออยู่ไม่กี่อย่าง เช่น การนวดแผนไทยที่ยังมีการห้ามอยู่ ซึ่งเป็นของเก่าที่ยังติดค้าง หากพูดไปวันนี้ อีก 3 วันก็ผิดแล้ว แต่คาดว่าในอีก 2 ถึง 3 วันข้างหน้า ทาง ศบค.จะมีการประกาศ ซึ่งอาจจะเป็นในวันพุธ หรือวันพฤหัสบดีนี้

จากการตรวจสอบแผนดำเนินการเปิดกิจการหรือกิจกรรม พบว่ามีกิจการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้เปิดในช่วงมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ซึ่งมีทั้งที่อยู่ในกลุ่มสีเหลืองและกลุ่มสีแดง ดังนี้

1.ด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต เช่น โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง สเก็ต คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ สวนสัตว์ พื้นที่ส่งเสริมการขาย แข่งกีฬา ตู้เกม เครื่องเล่นหยอดเหรียญ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส ศูนย์ประชุม ฮอลล์ สถานที่จัดนิทรรศการ โรงเรียน สถาบันกวดวิชา สนามพระเครื่อง นวดแผนไทย สปา

2.ด้านการออกกำลังกายหรือการดูแลสุขภาพ เช่น สถานเสริมความงาม ควบคุมน้ำหนัก สถานที่สัก เจาะผิวหนัง สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร และ อาบอบนวด นวดเสริมความงาม นวดตัว สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ สวนน้ำ สวนน้ำบึงธรรมชาติ กีฬาทางน้ำ

3.ด้านอื่นๆ เช่น การจัดอบรม สัมมนา จัดแสดงสินค้า นิทรรศการ จัดงานเลี้ยง อีเวนท์ในโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ