หนุ่มน้อยหยิบของ จากตู้ปันสุข สุดท้ายเป็นเรื่องจนได้

หนุ่มน้อยหยิบของ จากตู้ปันสุข สุดท้ายเป็นเรื่องจนได้

เป็นเรื่องราวความน่ารักที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ที่มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจและส่งต่อกันเป็นจำนวนมากสำหรับหนูน้อยรายหนึ่งที่เวลาจะหยิบของจากตู้ปันสุขทุกครั้งจะต้องมีของไปแลกเปลี่ยนเสมอ เรื่องราวนี้ทาง เพจ Poetry of Bitch ไ้ดสรุปเนื้อหาเอาไว้น่าอ่านมากๆวันนี้เราจึงนำมาฝากทุกคน จะได้นั่งยิ้มไปตามๆกันเหมือนผมครับ

เมื่อวันที่ 23 พค เพจ Poetry of Bitch ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไวรัลวันนี้ มาจากไทยแลนด์

1 หนุ่มน้อยคนหนึ่ง นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์คุณตามาที่ตู้ปันสุขในตลาดเทศบาลตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 2 น้องเอาผักสดและมะเขือที่เก็บจากสวนหลังบ้านมาใส่ในตู้ เพื่อแลกกับบะหมี่สำเร็จรูป วันต่อมาน้องก็เก็บผักมาแลกกับนม

2 กล่องอีก อีกกล่องเอาไปฝากน้องสาว 3 วันที่น้องเอาผักมาใส่ตู้ นายกเทศมนตรีมาเห็นพอดี จึงถ่ายภาพน้องไว้แล้วนำมาโพสต์ชื่นชม นักข่าวเลยตามไปสัมภาษณ์น้องถึงบ้าน

รู้จักเป็นผู้ให้และผู้รับ

4 น้องชื่อ อิกคิว อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 น้องเล่าว่าบ้านอยู่ไม่ไกลจากตู้ปันสุขมากนัก เลยไปหยิบเอานม น้ำส้ม และขนมมากินกับน้องสาว

5 เมื่อคุณตามาเห็นก็ถามว่าไปเอามาจากไหน พอทราบว่าหลานหยิบมาจากตู้ปันสุข คุณตาจึงสอนว่าจะรับมาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้จักให้กลับด้วย และบอกให้น้องเอาของที่มีไปแบ่งคนอื่นทานบ้าง

6 น้องเลยถือถุงพลาสติกไปเก็บผักสดกับมะเขือในสวนหลังบ้าน เอาไปใส่ตู้เพื่อแลกกับนมและขนมตามที่คุณตาสอน

7 ล่าสุด น้องไปขอแบ่งปลาร้าจากคุณตา ใส่ถุงแล้วเอาไปใส่ในตู้ปันสุขเพื่อแบ่งคนอื่นทาน แล้วหยิบขนมกับนมกลับมาเป็นการแลกเปลี่ยน

ตู้ปันสุขเต็มไปด้วยผัก ผลไม้อาหารสำเร็จรูป

คุณตาสอนหลานได้ดีมากๆครับ

น่ารักมากๆ

ชาวโซเชี่ยลต่างก็เข้ามาชื่นชม

เรียกได้ว่าน่ารักมากๆ ต้องขอชื่นชมคุณตานะครับสอนหลานๆได้ดีมาก และน้องก็น่ารักมากเชื่อฟังคุณตารู้จักแบ่งปัน สุขใจที่ได้ให้และได้รับ

ขอบคุณ Poetry of Bitch

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ