ไม่รอด agoda เลิกจ้างพนักงาน 1500 คน

ไม่รอด agoda เลิกจ้างพนักงาน 1500 คน

เรียกได้ว่าน่าใจหายมากเลยทีเดียวสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Agoda เว็บไซต์จองโรงแรมยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียปลดพนักงาน 1500 คนหรือประมาณ 25 เปอร์เซ็น จากจำนวนพนักงานทั้งหมดใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยซีอีโอ John Brown ให้คำมั่นว่านี่จะเป็นการปลดพนักงานออกครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

ภาพจาก shutterstock

สิ่งแรกที่บริษัททำเพื่อเป็นการลดต้นทุนของธุรกิจคือการงดเงินเดือนของซีอีโอเอง แต่ผลกระทบจาก CO VID นั้นยืดเยื้อมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ Brown กล่าวกับพนักงานผ่านงาน town hall แบบ virtual เมื่อวันจันทร์ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ภาพจาก shutterstock

โดยฝ่ายที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงก็คือ CEG หรือ Customer Experience Group IT การเงิน ฝ่ายพาร์ทเนอร์ ฝ่ายการตลาด จะเป็นส่วนที่ต้องถูกปลดออกมากที่สุด นอกจากนี้ พนักงานอาวุโสระดับสูงก็จะถูกลดเงินเดือนชั่วคราวอยู่ที่ 20เปอร์เซ็น ตั้งแต่เดือน 1 มิถุนนายน ซีอีโอระบุในอีเมล์ถึงพนักงานตามด้วย virtual Town Hall ว่า

ภาพจาก TravelNews

ก่อนที่จะมีการตัดสินใจเช่นนี้ ได้ใช้ทุกมาตรการเข้มข้นที่จะช่วยลดต้นทุนของธุรกิจได้ การลดจำนวนพนักงานจะเป็นมาตรการสุดท้ายที่จะทำ ซึ่งการตัดสินใจเช่นนี้เต็มไปด้วยความลำบากใจ แม้เราจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดหลักในเอเชียแปซิฟิกแล้ว แต่ผลกระทบจาก CO VID ถือว่าหนักหน่วงและหยั่งรากลึกเกินกว่าจะคาดการณ์

อ้างอิง

ขอบคุณ Skift

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ