ตรวจสอบสิทธิ์ สถานะเกษตรกร

ตรวจสอบสิทธิ์ สถานะเกษตรกร

สำหรับชาวเกษตรกหลายๆคนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ ต่างก็เป็นกังวลใจว่าสถานะแบบไหนได้เงิน แบบนี้จะได้ไหม วันนี้เรามาดูกัน ว่าสถานะแบบไหนได้เงินชัวร์ สถานะที่ 1 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ ไม่พบข้อมูล ถ้าเป็นเกษตรกรกลุ่มที่

1 ที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หากขึ้นข้อความนี้ หมายความว่าข้อมูลเกษตรกรรายนั้น ทางกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ ธ.ก.ส. หรืออาจตกหล่นแต่ถ้าเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรหลังวันที่ 30 เมษายน 2563 ถึง 15 พฤษภาคม 2563 ต้องรอตรวจสอบข้อมูลในระบบอีกครั้ง

กลุ่มที่ 1 กลุ่มไม่พบข้อมูล

สถานะที่ 2 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล นั่นหมายความว่า เกษตรกรรายนั้นมีชื่ออยู่ในบัญชีเกษตรกร ที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับโครงการ เราไม่ทิ้งกัน การช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคม และผู้ที่เป็นข้าราชการบำนาญ จากกระทรวงการคลังหากพบว่าเกษตรกรรายที่ขอรับสิทธิ์รับเงินไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น ระบบก็จะโอนเงินให้เกษตรกรรายนั้นต่อไป

กลุ่มที่ 2 อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

สถานะที่ 3 โดยผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ได้รับการโอนเงิน ในระบบ จะมีข้อความสีเขียว ระบุ สถานะการโอนเงิน รับเข้าระบบ โอนเงินครั้งที่ 1 โอนเงินครั้งที่ 2 โอนเงินครั้งที่ 3 ตามภาพที่ 3 หรือ หากต้องการตรวจสอบสถานะการโอนเงินคลิก

แบบนี้ได้ชัวร์ ครับสำหรับใครที่รอตรวจสอบอยู่ก็ใจเย็นๆนะครับ หากท่านไม่ได้รับเงินซ้ำซ้อนจากโครงการอื่นและขึ้นทะเบียนเกษตรเรียบร้อยแล้วได้รับเงินแน่นอน

ขอบคุณ ถาม ตอบ ปัญหามาตรการ 5000 บาท

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ