เช็กด่วน สถานะไม่เปลี่ยนแต่มีเงินเข้า

เช็กด่วน สถานะไม่เปลี่ยนแต่มีเงินเข้า

คลังแจ้งข่าวดี 4 กลุ่มพิเศษแจกเงิน15000 บาทไม่ต้องร้องเรียนขอทบทวนสิทธิ์ คลัง ออกคำแนะนำให้คน 4 กลุ่มที่ไม่จำเป็นต้องเข้าร้องทุกข์ 5000 บาท ด้วยตนเองที่ 3 แบงก์รัฐ เผยวันที่ 19 พ.ค.นี้ เตรียมโอนเงินให้กลุ่มผู้ลงทะเบียนที่ได้ทำการแก้ไขชื่อ นามสกุลให้ตรงกับของตนเองแล้ว 5.9 แสนราย และอีก 4.3 แสนรายขอให้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว

ส่วนกลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ขอให้ติดตามมาตรการเยียวยาอื่นของรัฐที่จะออกมาเพิ่มเติมในอนาคต นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการเปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ในระหว่างวันที่ 18ถึง29 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ กระทรวงการคลังขอแนะนำว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางและลดโอกาสในการแพร่กะจาย CO VID ผู้ที่ประสงค์จะร้องเรียนใน 4 กลุ่มต่อไปนี้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้องเรียนด้วยตนเอง เนื่องจากกระทรวงการคลังได้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วและเป็นการดำเนินการให้แก่ทุกคนไม่ใช่เฉพาะผู้ที่มาร้องเรียนเท่านั้น ประกอบด้วย

1.กลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ทำให้กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้จำนวนประมาณ 1 ล้านราย ในส่วนของกลุ่มนี้ผู้ลงทะเบียนได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้วและกำหนดจะโอนเงินเยียวยาในวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 จำนวน 5.9 แสนราย ส่วนที่ยังคงเหลืออีก 4.3 แสนรายนั้น ให้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดโดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งกระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบ และโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

2.กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง จำนวน 1.7 ล้านราย กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการที่เหมาะสม

3.กลุ่มที่ได้รับแจ้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563 ว่าไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากมีชื่อปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรแล้ว กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบคัดกรองกับฐานข้อมูลชุดล่าสุดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เรียบร้อยแล้วสำหรับผู้ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563โดยสามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ www. เราไม่ทิ้งกัน .com ปุ่มสีเทา ตรวจสอบสถานะ

4.กลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5000 บาท ขณะนี้ไม่สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมให้ได้ เนื่องจากได้ปิดรับการลงทะเบียนสำหรับมาตรการนี้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2563 ดังนั้น ขอให้ติดตามมาตรการเยียวยาอื่นของรัฐที่จะออกมาเพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการคลัง ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนในต่างจังหวัดสามารถร้องเรียนการช่วยเหลือเกี่ยวกับมาตรการ CO VID รวมถึงมาตรการ 5000 บาท ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยทุกจังหวัดอีกช่องทางหนึ่งด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พค มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งระบุข้อความว่า ทุกคนคะ ลองไปเช็กดูนะคะ สถานะไม่เปลียน แต่มีเงินเข้า ตอนตี2คะ

สถานะทบทวนสิทธิ์เงินเข้าแล้ว ทั้งที่สถานะไม่เปลี่ยน

อย่างไรก็ดีขอให้ผ่านกันทุกคนนะครับ เชื่อว่าทุกคนทุกอาชีพได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดไม่ว่าจะมากหรือน้อย

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ