คุณปลื้ม ทนไม่ไหว หลังรัฐ เปิดห้าง เห็นช็อปปิ้ง สำคัญกว่าเปิดเทอม

คุณปลื้ม ทนไม่ไหว หลังรัฐ เปิดห้าง เห็นช็อปปิ้ง สำคัญกว่าเปิดเทอม

กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อได้มี ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล พิธีกรและผู้ดำเนินรายการทีวีคนดัง ที่เจ้าตัวมักจะคัดค้านเรื่องของการเรียนออนไลน์ และพยายามที่จะจี้กระทรวงศึกษาธิการ ในการกำหนดวันเปิดเทอมมาตลอด เพราะให้ความเห็นว่า วิธีนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเด็ก เด็กต้องออกไปวิ่งเล่น ออกกำลังกาย มากกว่าการเก็บตัวเรียนอยู่กับบ้าน

ล่าสุด ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ได้ทวิตฯข้อความรัวๆ เกี่ยวกับประเด็นดราม่าเรียนออนไลน์ ไล่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พิธีกรและผู้ดำเนินรายการทีวีคนดังได้ทวิตฯ ข้อความระบุว่า เรียนออนไลน์มันเลวร้ายกว่าที่คิด อย่าโลกสวยเถอะสำหรับคนที่รักเทคโนโลยี ทำความเข้าใจกับความจริง เเค่จะคุยกันยังจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องเลย บรรดาครูที่กระทรวงศึกษาเลิกทำตามนายได้เเล้วในเมื่อผู้บังคับบัญชาเขาไม่ได้หวังดีต่อเด็ก เเค่อยากเอาใจนาย คิดถึงทั้งเด็กเเละผู้ปกครองดีซะกว่า

เด็กต้องออกไปวิ่งเล่น ออกกำลัง ไม่งั้นสุขภาพกายจะเเย่ ภูมิคุ้มกันก็จะอ่อนเเอลง นโยบายรัฐที่ทำอย่างนี้ไม่ดีเลยสำหรับลูกๆหลานๆของเรา

จากนั้นวันที่ 16 พ.ค. หม่อมปลื้ม แสดงความคิดเห็นต่อว่า มันมีเหตุผลเดียวที่เขาดันเรืองเรียนทางไกล เเละต้องทำให้สำเร็จไม่มีทางเลือกเพราะมันเป็นงานไฟต์บังคับ เป็นงานมูลนิธิ ต้องโชว์ผลงานให้ได้ ไม่งั้นจะเสียหน้าขั้นรุนเเรง งานเรียนทางไกลที่ต้องทำให้สำเร็จนี้ไม่ได้ทำเพื่อเด็ก การเรียนการสอนที่ดีขึ้น

ภาพจาก KhunPleum

ก่อนจะยกตัวอย่างประเทศเบลเยี่ยม ที่เปิดโรงเรียนไปแล้ว ทั้งๆ ที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงกว่าประเทศไทย พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า " โรงเรียนเปิดพรุ่งนี้ก็ได้เเต่ไม่ยอมเปิดเพราะมีคนสั่งไว้ว่าห้ามเปิดเด็ดขาด เเค่นี้เอง เสียเวลาประชาชนต้องมานั่งทะเลาะกันเพราะความไร้ข้อมูล ไร้ความรู้เเละไร้หลักการของผู้ตัดสินใจด้านนโยบาย

และปิดท้ายด้วยข้อความสุดจี๊ด บอกว่า รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญต่อการช้อปปิ้งในห้างมากกว่าการไปเรียนหนังสือ คิดอย่างนี้ประเทศถึงเจริญวันเจริญคืน

ที่มา KhunPleum

เรียบเรียง siamstreet

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ