คลังเตรียมโอนเงินผู้ผ่านเกณฑ์

คลังเตรียมโอนเงินผู้ผ่านเกณฑ์

เรียกว่ากินเวลากันมานานบางคนถึงกับท้อถอดใจกันไปเลยทีเดียว จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ล่าสุด นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เผยว่า สำหรับยอดผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงิน 5000 บาท ขณะนี้มีกว่า 14 ล้านคน และทยอยจ่ายเงินไปแล้ว ส่วนคนที่ไม่ได้เข้าหลักเกณฑ์ช่วยเหลือในกลุ่มอาชีพอิสระ จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเข้ามาตรการการช่วยเหลือของรัฐส่วนใด เพราะอีกส่วนหนึ่งไปอยู่ในส่วนของการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและกลุ่มของประกันสังคม

ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน จะต้องเข้าไปดูแลเป็นรายกรณีว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะเหตุผลใด ซึ่งมีทั้งเลขบัตรประชาชนไม่ตรง ก็จะนำมาทบทวนเพื่อหามาตรการช่วยเหลือต่อไป ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าเข้าเกณฑ์ได้รับเงิน 5000 บาท ก็จะจ่ายเงินทันที อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาอีกครั้งในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากวันที่ 16ถึง17 พฤษภาคม 2563 ตรงกับวันหยุดเสาร์ อาทิตย์

สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะได้ง่ายๆ ว่าได้รับเงินมาตรการ 5000 บาท หรือไม่ได้ทันที เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1 เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2 เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ แถบสีเทา หรือ คลิกที่นี่

3 กรอกข้อมูลส่วนตัว หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ วัน เดือน ปีเกิด

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ