3 สถานะ ลงทะเบียนเกษตรกร

3 สถานะ ลงทะเบียนเกษตรกร

หลังจากเมื่อวานนี้วันที่ 15 พค ซึ่งเป็นวันแรกของการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกร จำนวน 1 ล้านราย สำหรับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ CO VID ลงทะเบียนเกษตรกร เพื่อรับเงิน 15000 บาท ซึ่งในวัน ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงินแล้ว เมื่อตรวจสอบผลการโอนเงินจะพบหน้าจอที่โชว์ถึงขั้นตอนของการตรวจสอบ หากถึงขั้นตอนไหนก็จะมีเครื่องหมายถูกสีเขียวหน้าข้อความ ดังนี้

รับเข้าระบบ

โอนเงินครั้งที่ 1

โอนเงินครั้งที่ 2

โอนเงินครั้งที่ 3 นอกจากนี้ ยังมีการขึ้นรายละเอียดสถานะอีกด้วยว่า

หมายความว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตัดข้อมูลยอดบัญชีเกษตรกร ส่งมาให้ ธกส แค่ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งผู้ที่ขึ้นสถานะนี้ต้องรอรอบ 2 ยืนยันว่า หากขึ้นแบบนี้ ได้เงินแน่นอน

และสุดท้ายคือ ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล หมายความว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และจะต้องจัดส่งให้กระทรวงการคลังตรวจสอบความซ้ำซ้อนก่อน และแม้ว่าจะมีรายชื่อเป็นเกษตรกร แต่ข้อมูลยังส่งไปไม่ถึง ธกส หมายความว่า จะยังไม่ได้รับเงิน และต้องรอการโอนเงินในวันต่อ ๆ ไป

รอก่อนนะครับ

ทั้งนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส จะดำเนินการจ่ายเงินเยีย วย าเกษตรกร รายละ 5000 บาท รอบแรก จำนวน 1 ล้านราย และจะโอนให้เกษตรกรทุกวัน วันละ 1 ล้านราย คาดว่าจะโอนเสร็จสิ้นรอบแรกวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ