เช็กเลยเงินเข้าแล้ว เราไม่ทิ้งกัน

เช็กเลยเงินเข้าแล้ว เราไม่ทิ้งกัน

สำหรับวันนี้15 พค กระทรวงการคลัง เตรียมโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีก 700000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่แก้ไขข้อมูลบัญชีการรับเงิน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บอกว่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ 12 พค มียอดผู้ลงทะเบียนรับเงินเ 5000 บาท นาน 3 เดือน ที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองแล้ว 14.2 ล้านคน

ซึ่งก่อนหน้านี้กระทรวงการคลัง บอกว่า จะโอนเงินให้ครบภายในสัปดาห์นี้ โดยแบ่งยอดการโอนเงินเป็นรอบตามลำดับการคัดกรอง ซึ่งในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะโอนให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีก 700000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ระบบแจ้งให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน หรือบัญชีธนาคาร ซึ่งผู้ลงทะเบียนได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว เตรียมรอรับเงินได้

นายลวรณ ย้ำอีกครั้งว่า ผู้ที่ระบบแจ้งว่าบัญชีไม่ตรง หรือโอนเงินไม่ได้ ซึ่งกลุ่มนี้มีจำนวนมาก ทำให้เป็นปัญหา จึงแนะนำให้ทำ 2 อย่าง คือ เข้าไปในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน แล้วแก้ไขบัญชีให้ถูกต้อง บางคนใช้บัญชีที่เปิดร่วมกับคนอื่น อันนี้จะไม่ได้รับเงิน หรือให้ลูกสมัครให้ก็เลยใช้บัญชีลูก

อันนี้ก็จะไม่ได้เช่นกัน ต้องเป็นบัญชีของตัวเอง และที่สำคัญต้องมีการเคลื่อนไหวในรอบ 1 ปี เพราะถ้าไม่เคลื่อนไหว ธนาคารเจ้าของบัญชีก็จะระงับ ทำให้ระบบโอนเงินเข้าไม่ได้ ซึ่งจะต้องไปแจ้งกับทางธนาคารเอง อีกทางหนึ่งที่ง่ายที่สุด คือไปที่ธนาคารที่มีบัญชีอยู่ แล้วทำเรื่องสมัครพร้อมเพย์ เพื่อผูกบัญชีกับบัตรประชาชน ซึ่งจะทำให้ระบบโอนเงินเข้าได้ง่ายและรวดเร็ว

ส่วนเรื่องการร้องเรียนที่กรมประชาสัมพันธ์นั้น จะปิดรับเรื่องในวันศุกร์นี้ 15 พค ซึ่งตอนนี้มีผู้ที่มีปัญหาเรื่องการลงทะเบียน เดินทางไปยื่นเรื่องจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และให้คำแนะนำ ขณะที่ผู้พลาดสิทธิ ลงทะเบียนไม่สำเร็จตั้งแต่ต้น จำนวน 1.7 ล้านคน กลุ่มนี้ทางกระทรวงการคลังกำลังหารือกับกระทรวงมหาดไทยว่าเกิดจากความผิดพลาดตรงไหน เช่น ชื่อ-นามสกุลผิด, วันเดือนปีเกิดผิด จากนั้นจะพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมในการช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ