นิสสัน โละพนักงาน พร้อมประกาศสมัครใจลาออก

นิสสัน โละพนักงาน พร้อมประกาศสมัครใจลาออก

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีนักหลายๆโรงงานหลายๆบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักจากlสถานการณ์ CO VID ล่าสุด นิสสันประกาศโละพนักงาน 300 คน พร้อมประกาศสมัครใจลาออก วอนรัฐบาลเข้ามาดูแลพนักงา นที่ประสบปัญหา บริษัท นายจ้างที่ยังต้องเปิดไลน์ผลิตในช่วงวิกฤต เมื่อวันที่ 13 พค

แหล่งข่าวจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมรถยนต์หดตัวลงเยอะมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พคที่ผ่านมา บริษัทตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับพนักงานสัญญาจ้าง 300 คน จากจำนวน 1900 คน เพื่อรอดูความชัดเจนในการรุกตลาดของนิสสันทั่วโลก

นิสสัน โละพนักงาน 300 คน พร้อมประกาศสมัครใจลาออก คาดว่าอาจมีการปลดเพิ่มอีกไม่นาน

ตอนนี้เราผลิตแค่โรงงานฝั่ง กม2 1 ส่วนโรงงานแห่งที่ 2 เราหยุดผลิตถึง 31 พค นี้ โดยบริษัทยังคงจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานตามกฎหมายกำหนด 85 เปอร์เซ็น และ 100 เปอร์เซ็น ซึ่งนิสสันยังประกาศสมัครใจล าออก ตอนนี้นอกจากจะให้ภาครัฐเข้ามาดูแลพนักงานที่ประสบปัญ หาแล้ว รัฐบาลควรหัน มามองบริษัทและนายจ้างที่ยังต้องเปิดไลน์ผลิตในช่วงวิกฤต เพื่อช่วยเหลือในค่าไฟ ค่าน้ำ เพราะถ้านายจ้างไม่เปิดทำงานลูกจ้างอย่างพวกเราก็จะไม่มีงานด้วย

นิสสัน โละพนักงาน 300 คน พร้อมประกาศสมัครใจลาออก คาดว่าอาจมีการปลดเพิ่มอีกไม่นาน

รายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามไปยังกลุ่มผู้ผลิ ตยี่ห้ออื่นๆ แม้จะยังไ ม่มีคำตอบ แต่จากภาวะการหดตัวของตลาดรถยนต์ เชื่อได้ว่าน่าจะ มีอีกหลายโรงงานที่ต้องปรับลดจำนวนพนักงานให้สอดรับการกำลังการผลิตที่น้อยลง โดยก่อนหน้านี้สภาอุ ตสาหกรรมแ ห่งประเทศไทยได้ประเมินสถานการณ์ตลาดรถยนต์ปีนี้ว่า หากโรงงานประกอบรถยนต์ กลับมาผลิตได้เร็วภายในเดือน มิย เป้าหมายการผลิตปีนี้น่าจะมีได้ถึง 1.4 ล้านคัน ลดลงจากเป้าเดิมถึง 6 แสนคัน

อ้างอิง newschonburirayong

ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ