ใส่สบงแล้วทรงพลัง ชาวบ้านสุดทน พระหรือนักเลง สะบัดจีวรท้าต่อย ด่าหยาบ

ใส่สบงแล้วทรงพลัง ชาวบ้านสุดทน พระหรือนักเลง สะบัดจีวรท้าต่อย ด่าหยาบ

วันที่ 9 พค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ค้าขายในตลาดกรมชลประทานปากเกร็ด ต บางตลาด อ ปากเกร็ด จ นนทบุรี ร้องเรียนว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม ขับรถตู้มาบิณฑบาตแถวตลาดดังกล่าวเป็นประจำ และยังมีนิสัยท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้านที่ตั้งร้านค้าไปทั่ว นายดิเรก หักสักกิจ อายุ 67 ปี คนขายกาแฟ

กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและพ่อค้าแม่ค้ามาขายของในตลาดตามปกติ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้จะเปิดให้ขาย เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพระรูปหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปี ขับรถตู้ สีเงิน ทะเบียน บบ 6155 นนทบุรี ขับเข้ามาจอดในจุดที่พ่อค้าแม่ค้าใช้ตั้งแผงขายของ

นายดิเรก หักสักกิจ อายุ 67 ปี คนขายกาแฟ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและพ่อค้าแม่ค้ามาขายของในตลาดตามปกติ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้จะเปิดให้ขาย เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพระรูปหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปี ขับรถตู้ สีเงิน ทะเบียน บบ 6155 นนทบุรี ขับเข้ามาจอดในจุดที่พ่อค้าแม่ค้าใช้ตั้งแผงขายของ

แต่กลับถูกพระรูปนี้ พูดจาตะคอกใส่ว่า มึงมีอะไร กูจะจอดตรงนี้ พวกมึงยังจอดกันได้เลยแล้วทำไมกูจะจอดไม่ได้ ก่อนลงจากรถมาพูดจาท้าต่อยกับตน ซึ่งผมเห็นว่าเป็นพระสวมจีวรอยู่ในผ้าเหลืองแท้ ๆ แต่กับพูดจาใช้กิริยาราวกับไม่ใช่พระ ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้พระสงฆ์จริงๆ หรือไม่ จึงถ่ายคลิปพฤติกรรมเอาไว้

นายดิเรก กล่าว ด้าน นางจำนันจา เงินแจ่ม อายุ 49 ปี แม่ค้าในตลาดอีกคน กล่าวว่า พระรูปนี้จะชอบขับรถตู้เข้ามาบิณฑบาตในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์เป็นประจำ โดยจะขับรถตู้คันนี้เข้ามาเพียงลำพังองค์เดียว และมักมีปัญหากับคนค้าขายในตลาด เพราะชอบพูดจาขึ้นมึงกูกับพ่อค้าแม่ค้าไปทั่ว จนสร้างความสงสัยในกับคนในตลาดแห่งนี้ว่า พระองค์นี้เป็นพระจริงหรือไม่

เพราะนอกจากวาจา กิริยาไม่ดีแล้ว บางครั้งยังยืนฉี่ข้างทางบ้าง เสาไฟบ้าง ไม่มีความสำรวม ถ้าเป็นพระจริงคงไม่ทำนิสัยแบบนี้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทุกคุยก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากปล่อยให้พระรูปนี้เอาผ้าเหลืองมาหากินต่อไปจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย เป็นที่เอือมระอากับคนทั่วไปอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้ด้วย จากการตรวจสอบตลาดกรมชลประทานแห่งนี้

ยังพบว่าฝั่งตรงข้ามตลาดก็มีพระสงฆ์อีกหลายรูปเดินเข้ามาบิณฑบาตอีกหลายรูป บางรูปก็ยืนประจำอยู่หน้าร้านขายกับข้าวที่เตรียมใส่บาตร ไม่ขยับเดินไปไหน ซึ่งผิดหลักพระวินัยของสงฆ์ ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องลงตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์เหล่านี้ทั้งหมดเพื่อไม่ให้พระสงฆ์ในศาสนาพุทธเสื่อมเสียมากไปกว่านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ