สถานะอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สถานะอยู่ระหว่างตรวจสอบ

จากที่หลายคนลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน บางคนลงทีหลังทำไมรู้ผลก่อน บางคนลงตั้งแต่วันแรกๆทำไมยังไม่รู้ผลเลย วันนี้เรามาไขข้อข้องใจไปพร้อมๆกัน อาชีพที่ท่านๆทั้งหลายลงไว้ก็มีส่วนสำคัญในการตรวจสอบ แต่ละอาชีพใช้เวลาตรวจสอบต่างกัน

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค กระทรวงการคลัง ได้ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับรับเงินเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สถานะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จะได้รับการแจ้งผลเมื่อใด ตอบ กระทรวงการคลังได้เร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนตลอดเวลา ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 27 ล้านคน การตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนแต่ละรายจะใช้เวลามากน้อยไม่เท่ากัน

อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ทุกอาชีพต้องใช้เวลาคัดกรอง

ขึ้นอยู่กับข้อมูลการประกอบอาชีพที่ผู้ลงทะเบียนได้ระบุไว้ รวมทั้งจะต้องนำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถระบุตัวผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง อย่างไรก็ดี ระบบจะแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนโดยเร็วที่สุดหรือสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนของท่านได้ที่ wwwเราไม่ทิ้งกันcom ซึ่งบางคนต้องขอข้อมูลเพิ่ม เมื่อส่งข้อมูลเพิ่มเข้ามาก็ต้องรอตรวจสอบอีกรอบเช่นกัน

ทุกสถานะต้องรอหน่อย เพราะหากท่านเป็นผู้ได้รับผลกระทบจริง ท่านได้รับเงินแน่นอนหากมีการตรวจสอบผิดพลาดก็รอรอบทบทวนสิทธิ์

ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2563 ให้ประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบและคัดกรอง ยื่นขอทบทวนสิทธิ์เรื่องเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ wwwเราไม่ทิ้งกันcomให้ประชาชนที่กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยเข้าใจผิด ทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ จะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตน

และยืนยันความเดือดร้อน หากผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ผ่านหลักเกณฑ์ ก็จะสามารถรับเงิน 3 เดือนได้ ขณะที่จะมีการกำหนดวันปิดรับลงทะเบียนขอรับเงิน5000 บาท ในวันที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 24จุด00 น

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่จริง ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขท่านจะได้รับเงินภายใน  7 วัน อย่างไรคาดว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงได้รับเงินแน่นอน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ