ลุ้นอีก คลังโอนเงิน 5000 วันที่ 15 ถึง17 เมษายน

ลุ้นอีก คลังโอนเงิน 5000 วันที่ 15 ถึง17 เมษายน

เรียกได้ว่าหลายคนก็รอกันมาเกือบครึ่งเดือนเลยทีเดียวสำหรับการลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งกัน เดือนละ 5000 เป็นเวลา 3 เดือน วันนี้ลุ้นอีก คลังโอนเงิน 5000 วันที่ 15ถึง17 เมย นี้ ได้อีก 8 แสนคน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือ 5000 บาท

ซึ่งร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนกว่า 27 ล้านคนโดยเร็วที่สุด โดยในช่วงวันที่ 15ถึง17 เมษายน 2563 จะเริ่มทยอยส่ง SMS และโอนเงินในรอบที่ 3 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 8 แสนราย คิดเป็นมูลค่า 4 พันล้านบาท

สำหรับใครที่ไม่ผ่านคลังทยอยส่ง SMS แจ้ง

สำหรับใครที่เป็นเกษตรกรจริงก็จะได้รับเป็นเงินก้อน ที่ทางภาครัฐจะมีออกมาช่วย แต่ยังไม่กำหนดว่าเป็นเงินเท่าไหร่และเป็นวันไหน

ทั้งนี้ ผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 20 เมย กระทรวงการคลังจะคัดรายชื่อแยกเป็นรายจังหวัดส่งไปให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยกันคัดกรอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากคลังจังหวัด ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์จะต้องเตรียมรูปภาพ 3 ภาพ เพื่อเป็นการยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าเข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาจริง โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บหลักฐานไป คือ

รอบที่ 3 เริ่มโอนแล้ว

1 รูปถ่ายของผู้ทบทวนสิทธิ์

2 รูปถ่ายบัตรประชาชน

3 รูปถ่ายหลักฐานการทำงาน เช่น รูปถ่ายกับร้านค้า หรือเอกสารยืนยัน เช่น สลิปเงินเดือน บิลค่าเช่าแผง สัญญาการเช่าร้าน เป็นต้น ส่วนกรณีที่ปิดกิจการแล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาก็สามารถใช้หลักฐานอย่างอื่นยืนยันได้ เช่น รูปถ่ายสถานประกอบการที่เคยถ่ายไว้ สัญญาเช่าร้าน เป็นต้น

เชื่อว่าทุกคนเดือดร้อนเหมือนกันหมด อย่างไรก็ดีขอให้ทุกคนได้รับสิทธินะครับหลังเปิดให้ขอทบทวนสิทธิอีกรอบ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ