นักวิจัยเผย ไวรัสโควิด 19 สุดอึด เจอความร้อน 60 องศายังไม่ตาย

นักวิจัยเผย ไวรัสโควิด 19 สุดอึด เจอความร้อน 60 องศายังไม่ตาย

ใครที่คิดว่าแดดประเทศไทยแรงขนาดนี้ โควิดไม่กล้าเล่นงานแน่นอน ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เมษายน เพจ Amarin News ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นักวิจัยเผย ไวรัสโควิด 19 สุดอึด เจอความร้อน 60 องศายังไม่ตาย สำนักข่าว เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงาน ทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเอ็กซ์-มาร์กเซย์ ของฝรั่งเศส เผยแพร่ผลการวิจัยล่าสุดพบว่า เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือเชื้อโควิด-19 สามารถกลับมามีชีวิตและแตกตัวแพร่กระจายได้อีก หลังจากที่เผชิญกับความร้อนในห้องทดลองสูงถึง 60 องศาเซลเซียส นานถึง 1 ชั่วโมง

โพสต์ดังกล่าว

60 องศายังไม่ตาย

ศาสตราจารย์ เรมี่ ชาร์แรล หนึ่งในผู้นำการวิจัยครั้งนี้ เผยว่า การค้นพบครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณเตือนว่า ไวรัสชนิดนี้มีความทนทาน และบรรดานักวิทยาศาสตร์ที่ต้องทำงานสัมผัสใกล้ชิดกับไวรัสตัวนี้ในห้องแล็บ ควรเพิ่มความระมัดระวังขณะปฏิบัติงาน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ หรือทำให้ไวรัสแพร่กระจาย อีกทั้งยังควรสวมชุดป้องกันเชื้อเต็มรูปแบบทุกครั้งขณะทำงาน และต้องกำจัดเชื้ออย่างถูกต้อง หลังเสร็จสิ้นกระบวนการวิจัยแล้ว

60 องศายังทำอะไรไม่ได้

ปกติแล้ว การให้ความร้อนที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 1 ชั่วโมง สามารถทำลายเชื้อไวรัสได้หลายชนิด รวมถึงเชื้ออีโบล่า ในขณะที่ทีมวิจัยของฝรั่งเศสทีมนี้ระบุว่าต้องเพิ่มความร้อนระหว่างการทดลองเป็น 92 องศาเซลเซียส นาน 15 นาที จึงจะสามารถทำลายไวรัสโควิด-19 ได้

ทั้งนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั่วโลกล่าสุดได้เพิ่มจำนวนเป็นอย่างน้อย 2082296 คน และมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกแล้วอย่างน้อย 134540 ราย ข้อมูล ณ วันที่ 16 มีค เวลา 7จุด16 น เวลาไทย

ขอบคุณ Amarin News

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ