เช็กคุณสมบัติ ลงทะเบียนเกษตรกร รับเงินบ้านละ 15000

เช็กคุณสมบัติ ลงทะเบียนเกษตรกร รับเงินบ้านละ 15000

จากสถานการณ์ CO VID ส่งผลให้การดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้รับความลำบากเป็นอย่างมากสำหรับประชาชน ตาดำๆหาเช้ากินค่ำ ในวินาทีที่ CO VID ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วทุกหัวระแหง ไม่เว้นแม้แต่คนจน หรือคนรวย .oขณะที่ ประชาชน ต่างก็เฝ้ารอการช่วยเหลือจากรัฐบาลด้วยหัวใจอันจดจ่อ หลายคนชวดเงิน 5000 บาทจากการลงทะเบียนเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน หลายคนถูกระบุว่าเป็นเกษตรกร หลายคนไม่เข้าเงื่อนไขของประกันสังคม จนต้องอดรับเงินชดเชย

ท่านสามารถตรวจสอบ ผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ โดย คลิกที่นี่ คุณสามารถตรวจสอบสถานะ ความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรของกรมส่งเสริมการเกษตรได้ โดยคลิกที่นี่คลิกเพื่อตรวจสอบ

สำหรับคนที่พลาดเงินจากมาตรการต่างๆ ไปก่อนหน้านี้ อย่าเพิ่งเดือดเนื้อร้อนใจ เพราะรัฐบาลกำลังเตรียมจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกร 15000 บาทต่อครัวเรือน เงื่อนไขและรายละเอียดเบื้องต้นของมาตรการดังกล่าวเอาไว้ให้คุณเข้าใจง่ายๆ ดังต่อไปนี้

เงื่อนไข

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่า กระทรวงการคลังยังไม่ได้สรุปว่า การจ่ายเงินเกษตรกรจะเป็นครัวเรือนละ 15000 บาท หรือ30000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณา และมีความเป็นไปได้ที่จะจ่ายเป็นรูปแบบของเงินสด

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า เกษตรกรรายใดจะมีโอกาสได้เข้าร่วมมาตรการนั้น ล่าสุด นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ต้องรอสรุปตัวเลขเกษตรกรที่จะได้รับสิทธิ์ทั้งหมดก่อน เพราะที่ผ่านมา เกษตรกรได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้หลายภาคส่วน

ผู้จัดการ ธกส ระบุถึงข้อมูลสำคัญว่า ฐานข้อมูลที่เกษตรกรไปขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานในภาคส่วนต่างๆ เบื้องต้นมี 8จุด5 ล้านครอบครัว ไม่รวมที่ขึ้นทะเบียนซ้ำซ้อน เพราะหากรวมจะมีกว่า 15 ล้านคน

โดยจะบ่งเกษตรกรเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนในฐานข้อมูลอยู่แล้ว จึงสามารถโอนเข้าบัญชีเกษตรกรได้ทันที และกลุ่มสอง เป็นกลุ่มที่ตกหล่นไม่มีชื่อและต้องขึ้นทะเบียนใหม่

เกษตรกรที่จะได้รับเงิน จะครอบคลุมทุกกลุ่ม เช่น ชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ เลี้ยงสัตว์ ประมง เป็นต้น

ผู้ที่ได้รับเงิน 5000 บาท จากมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระนอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID ซึ่งได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันไปแล้วนั้น จะไม่ได้รับเงินในมาตรการนี้

รายละเอียด

นายอุตตม ระบุว่า รูปแบบการจ่ายเงินสำหรับคนได้สิทธิ์ ธนาคารจะโอนเงินให้เกษตรกรผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ก็จะมีบัญชีอยู่กับ ธกส อยู่แล้วประมาณ 6ถึง7 ล้านราย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีคำสั่งให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประสานการทำงานกับปลัดกระทรวงการคลัง เพื่ออัพเดททะเบียนเกษตรกรให้ครอบคลุมครบถ้วน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรบางกลุ่ม เช่น กลุ่มประมง กลุ่มปศุสัตว์ กลุ่มนาเกลือ และกลุ่มเกษตรกรที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐ ซึ่งจะไม่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส และกระทรวงการคลัง

ส่วนกลุ่มเกษตรกรชาวนา ชาวไร่ข้าวโพด ชาวไร่มันสำปะหลัง ชาวสวนปาล์ม และชาวสวนยาง ที่ตกหล่นไม่ได้ขึ้นทะเบียนในโครงการประกันรายได้เกษตรกร จะมีการอัพเดททะเบียนเกษตรกรเช่นกัน

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ